Tận hưởng cảm giác trải nghiệm đi hái nấm ở Đà Lạt cực kỳ thú vị và say mê

Hái nấm mùa mưa ở Đà Lạt là hoạt động rất thú vị, bởi nó như một chuyến trekking ở mức độ nhẹ để du khách được hoà mình giữa không gian xanh mướt, trong lành của những cánh rừng thông nguyên sinh... tận hưởng cảm giác thích thú say mê khi được tự mình thu hoạch những cây nấm rừng béo múp.

Thời điểm phù hợp để trải nghiệm hái nấm tại Đà Lạt

Để có một trải nghiệm hái nấm tại Đà Lạt thú vị nhất, bạn nên đến đây vào khoảng đầu tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Đây là lúc Đà Lạt bước vào mùa mưa và cũng chính là thời điểm nấm rừng bắt đầu sinh sôi.

Trải nghiệm cảm giác đi hái nấm vào mùa mưa ở Đà Lạt

Trải nghiệm cảm giác đi hái nấm vào mùa mưa ở Đà Lạt

Sau các cơn mưa lớn khoảng 1 - 2 ngày, nấm sẽ mọc lên rất nhiều trong các rừng thông. Vì vậy, đây là lúc rất thích hợp để bạn thực hiện hành trình hái nấm. Đặc biệt, bạn nên đi hái nấm vào sáng sớm - lúc mặt trời bắt đầu chiếu nắng để có thể thu được năng suất cao nhất.

Cách tham gia hoạt động hái nấm tại Đà Lạt

Để tham gia hoạt động hái nấm tại Đà Lạt, du khách có thể liên hệ với những người dân bản địa có hiểu biết về nấm hoặc những người thường đi hái nấm. Du khách có thể tìm thấy những người này thông qua các homestay, khách sạn hoặc các địa điểm du lịch tại Đà Lạt.

Du khách tham gia trải nghiệm hái nấm ở Đà Lạt. (Ảnh minh họa)

Du khách tham gia trải nghiệm hái nấm ở Đà Lạt. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, du khách cũng có thể tìm kiếm thêm thông tin về những tour hái nấm trên mạng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc tìm kiếm và tham gia hoạt động hái nấm cần phải được thực hiện với sự cẩn trọng và đảm bảo an toàn cho bản thân.

Để trải nghiệm hái nấm mùa ở ở Đà Lạt của bạn diễn ra thuận lợi và an toàn, bạn nên chuẩn bị đầy đủ gang tay, gậy leo núi, giỏ đựng nấm, quần áo đi rừng kín đáo không nên mang đồ ngắn vì dễ bị côn trùng cắn, mang giày thể thao hoặc ủng dài để tránh trơn trượt, thuộc xịt côn trùng.

Gợi ý những địa điểm hái nấm ở Đà Lạt

Các địa điểm hái nấm mùa mưa ở Đà Lạt rất đa dạng, tuỳ điều kiện rừng cũng như lượng mưa cụ thể mà số lượng nấm ở những khu vực này sẽ có sự khác nhau.

Có nhiều địa điểm cho bạn lựa chon đi hái nấm ở Đà Lạt. (Ảnh minh họa)

Có nhiều địa điểm cho bạn lựa chon đi hái nấm ở Đà Lạt. (Ảnh minh họa)

1. Rừng thông hồ Tuyền Lâm

Khu vực này là một trong những nơi có nhiều nấm nhất vào mùa mưa ở Đà Lạt, địa điểm cụ thể chính là khu vực núi Voi hồ Tuyền Lâm, cung đường di chuyển ở đây không quá khó nhằn, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và tương đối dễ để săn nấm. Các loại nấm ở đây chủ yếu là nấm kaki, nấm gan bò, nấm trứng gà, nấm mỡ.

2. Đồi trên đường Huỳnh Tấn Phát

Khu vực hái nấm mùa mưa ở Đà Lạt này được dân xê dịch rỉ tai nhau rất nhiều bởi nơi đây có đồi thông cao, bên dưới là thảm cỏ tươi đối dày nên tạo môi trường để nấm sinh trưởng rất nhiều. Chỉ cần đến đường Huỳnh Tấn Phát nhìn về phía bên phải thấy đồi thông với thảm cỏ dày là có thể hạ đồ đi hái nấm.

Mùa mưa nấm mọc nhiều

Mùa mưa nấm mọc nhiều

3. Rừng thông xã Dar Sar

Xã Dar Sar cũng được biết đến là thiên đường hái nấm ở Đà Lạt mỗi mùa mưa bởi rừng thông ở đây hầu như là rừng thông ba lá nguyên sinh, không khai thác du lịch, cũng chính bởi vậy mà các loại nấm tự nhiên phát triển nhiều và phong phú. Tuy nhiên cung hái nấm này không dễ đi đặc biệt với du khách nếu chưa có kinh nghiệm thì không nên lựa chọn địa điểm này.

4. Khu rừng thông ở Trại Mát

Theo các hướng dẫn viên và cư dân địa phương thì rừng thông ở Trại Mái là nơi có thể trải nghiệm hái nấm phù hợp với du khách bởi đây chính là địa đường có đường đi dễ nhất lại an toàn.

Nấm mọc lên sau mưa

Nấm mọc lên sau mưa

Ngoài hái nấm du khách có thể kết hợp check-in các địa điểm du lịch nổi tiếng gần đó như Cầu Đất hay săn mây buổi sáng.

Ngoài ra, các địa điểm hái nấm mùa mưa ở Đà Lạt khác bạn có thể tham khảo như rừng Tà Nung, lối vào The Florest Hoa Trong Rừng, rừng Xuân Thọ…