Tâm điểm Real Madrid ngày 31/7: Chốt sổ chuyển nhượng; Cú hích hàng phòng ngự

1. Real thở thào nơi hàng thủ

Theo thông tin từ Diario AS, Real đã chào đón trung vệ Jesus Vallejo trở lại sau khi bình phục chấn thương, nhiều khả năng ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ đá cặp cùng Antonio Rudiger nơi trung tâm hàng thủ trong trận giao hữu với AC Milan sáng mai trên sân Soldier Field. 

Hiện đội 1 Real chỉ còn duy nhất 2 cầu thủ trên là trung vệ đúng nghĩa bởi Eder Militao chưa trở lại sau kỳ nghỉ hè vì tham dự Copa America 2024 cùng tuyển Brazil còn David Alaba chưa bình phục chấn thương đứt dây chằng chéo trước (ACL).

Vallejo đã trở lại tập luyện cùng toàn đội Real.

Ngoài ra, nhiều khả năng HLV Carlo Ancelotti sẽ trao cơ hội thử sức cho các tài năng trẻ từ học viện CLB như Jacobo Ramon, Raul Asencio hoặc Joan Martinez. 

2. Real nhận trái đắng từ Bastoni 

Trong 1 buổi trò chuyện trên sóng Sky Sport Italia, người đại diện trung vệ Alessandro Bastoni của Inter Milan là Tulio Tinzi tiết lộ thân chủ từng từ chối cơ hội khoác áo Real trong quá khứ.

Cụ thể, ở thời điểm hàng thủ Los Blancos gặp khủng hoảng sau khi bộ đôi Alaba và Militao dính chấn thương nặng, đội chủ sân Santiago Bernabeu đã cố gắng tiếp cận Bastoni nhưng bản thân ngôi sao người Italia và Inter đều không có ý định bắt tay với đại diện đến từ Tây Ban Nha.

3. Ancelotti xác nhận kế hoạch chuyển nhượng 

Mặc dù chỉ còn duy nhất 4 trung vệ đúng nghĩa trên đội 1 sau khi huyền thoại Nacho rời đi vì đáo hạn hợp đồng, đồng thời còn phải chinh chiến trên nhiều đấu trường mùa tới nhưng trong buổi phỏng vấn mới đây trên sóng Diario AS, đích thân HLV Ancelotti xác nhận Real đã khóa sổ chuyển nhượng ở phiên chợ hè này với 2 tân binh là Kylian Mbappe và Endrick Felipe. 

“Chúng tôi đã xác định đội hình mùa tới. Vallejo đã trở lại, Alaba đang hồi phục. Chúng tôi vẫn còn nhiều cái tên trẻ như Jacobo, Martinez hay Asencio. Không ai muốn rời đi vì tất cả hạnh phúc với CLB”, Ancelotti nói. 

Thực tế, Real đã muốn chiêu mộ trung vệ Leny Yoro của Lille nhưng đã bị Manchester United hớt tay trên. 

Real không mua thêm người hè này.

4. Cơ hội cuối cho sao trẻ 

Thời gian qua, Real đã bán 5 tài năng xuất thân từ học viện La Fabrica bao gồm: Rafa Marin, Alex Jimenez, Marvin Park, Peter Federico và Alvaro Carrillo. 

Theo thông tin từ Diario AS, Alvaro Rodriguez nhiều khả năng sẽ là cái tên tiếp theo phải khăn gói rời sân Bernabeu thời gian tới nếu không gây ấn tượng với HLV Ancelotti trong chuyến du đấu trên đất Mỹ. 

Nhà cầm quân người Italia dự kiến sẽ tạo nhiều cơ hội ra sân nhất có thể cho Rodriguez để sao mai 20 tuổi này thể hiện năng lực. 

Rodriguez không còn nhiều cơ hội để ở lại Real.

5. Real giảm giá bán Lunin 

Tương lai thủ môn Andriy Lunin tại Real vẫn đang bị đặt dấu hỏi lớn. Dù Los Blancos đã đề nghị ngôi sao người Ukraine ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn kéo dài 5 năm nhưng cầu thủ 25 tuổi đang lưỡng lự vì lo lắng phải tiếp tục ngồi dự bị cho Thibaut Courtois mùa tới. 

Báo cáo từ Tây Ban Nha khẳng định CLB hoàng gia có thể bán Lunin với giá 30 triệu euro nếu có bất kỳ đối tác nào hỏi mua nhưng theo nguồn tin mới đây từ The Athletic, sau khi đàm phán với người đại diện của thủ môn sinh năm 1999, Jorge Mendes, Real đã đồng ý giảm giá xuống chỉ còn 20 triệu euro.