Tâm điểm Barcelona ngày 29/7: Quyết định choáng váng; Tống khứ 8 cầu thủ

Quyết định choáng váng. Theo nhà báo Fabrizio Romano, Barcelona vẫn đang chờ quyết định từ tiền đạo Nico Williams nhưng đang có nhiều khả năng cầu thủ muốn tiếp tục ở lại Athletic Bilbao. Khúc mắc lớn nhất của thương vụ này nằm ở việc Barca không sẵn sàng chi ra 60 triệu euro để giải phóng hợp đồng hiện tại giữa ngôi sao người Tây Ban Nha với Bilbao do tài chính gặp khó khăn. 

Barca không sớm chốt thỏa thuận với Bilbao, cầu thủ 22 tuổi hoàn toàn có thể ở lại sân San Mames mùa tới bởi phía Bilbao cũng sẵn sàng trao cho Williams 1 bản hợp đồng mới đi kèm mức lương tăng đáng kể.  Bilbao rất muốn Williams ký hợp đồng mới, với điều khoản phá vỡ có thể lên tới 90-100 triệu euro. Điều khoản phá vỡ hợp đồng 58 triệu euro trong giao kèo hiện tại không còn phù hợp, trong bối cảnh cầu thủ vừa vô địch châu Âu.

2 mục tiêu của Barca.

Barca muốn tống khứ 8 cầu thủ. Barcelona vẫn đang tìm cách huy động tiền trên thị trường chuyển nhượng vào mùa hè này, khi họ muốn đưa Nico Williams hoặc Dani Olmo về. Điều đó có nghĩa là phần lớn đội hình sẽ nằm trong danh sách cần chuyển nhượng.

Ngoài Vitor Roque, The Athletic đưa tin rằng còn 7 cầu thủ nữa mà Barcelona muốn bán đứt với mức giá phù hợp. Có lẽ những trường hợp rõ ràng nhất là Frenkie de Jong, Ronald Araujo và Raphinha.

Vitor Roque từ chối Saudi Arabia. Vitor Roque là một trong những cầu thủ tiềm năng mà Barcelona hy vọng sẽ tận dụng vào mùa hè này để trang trải chuyển nhượng. Tuy nhiên, cầu thủ Brazil 19 tuổi này đã từ chối lời đề nghị từ Al Hilal. Gã khổng lồ Saudi Arabia dự kiến ​​sẽ quay lại ới một lời đề nghị tốt hơn, nhưng hiện tại, anh không cân nhắc chuyển đến Trung Đông.

Theo Fabrizio Romano, Al Hilal cũng đã hỏi về các lựa chọn thay thế, chẳng hạn như Jhon Duran của Aston Villa.

Thêm một trường hợp khó xử với Barca. Tiền vệ Oriol Romeu được cho là sẽ rời câu lạc bộ vào mùa hè này, sau mùa giải đáng thất vọng vào năm ngoái. Anh chỉ còn một năm nữa là hết hạn hợp đồng hiện tại. Tuy nhiên, bất chấp sự quan tâm từ Serie A, giờ đây anh có vẻ sẽ tiếp tục gắn bó với CLB xứ Catalan.

Girona muốn đưa anh trở lại Montilivi, nhưng không đáp ứng được yêu cầu của Barcelona. Ngoài ra, Romeu biết được sự quan tâm từ một đội bóng Serie A, khả năng cao là Napoli. Sau khi tân HLV Hansi Flick nói rằng ông sẽ sử dụng anh trong mùa giải tới, Romeu đã quyết định ở lại CLB thời thơ ấu của mình.

Barca muốn bán De Jong.

Dani Olmo muốn sớm chốt tương lai. Barcelona được cho muốn ký hợp đồng với cả Olmo và Williams, nhưng có vẻ như họ ưu tiên cầu thủ của Athletic Bilbao hơn. Olmo muốn tương lai của mình được giải quyết vào ngày 9/8, khi anh dự kiến ​​sẽ trở lại tập luyện với RB Leipzig. Olmo sẽ ưu tiên Barcelona, ​​nhưng cũng nhận được sự quan tâm từ Bayern Munich.

Rõ Felix - Cancelo. Barcelona công khai mong muốn tái ký hợp đồng với Joao Felix và Joao Cancelo, nhưng chỉ còn hơn một tháng nữa là đến ngày đóng cửa sổ chuyển nhượng. Mundo Deportivo đưa tin rằng khả năng tiền đạo Atletico Madrid ở lại cao hơn so với hậu vệ cánh của Manchester City.