Tâm điểm Barcelona ngày 27/7: Vũ khí 'nổ' bom tấn Nico Williams

Vũ khí bí mật ký Nico Williams. Theo Marca, Barcelona hy vọng Lamine Yamal trở thành vũ khí bí mật trong cuộc đua giành chữ ký Nico Williams. Lúc này, Athletic Bilbao vẫn không thay đổi quan điểm về điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 58 triệu euro của Williams. Họ yêu cầu Barca phải thanh toán đầy đủ, không trả góp.

Đáng chú ý, Barca tin tưởng Yamal sẽ là yếu tố giúp đội bóng có được chữ ký của Williams. Hiện tại, cặp đôi đang cùng nhau đi nghỉ hè ở vùng Andalucia. Yamal hứa hẹn có thể thuyết phục Williams chuyển đến Camp Nou bởi sự quan tâm từ PSG ngày càng lớn. Chưa kể, PSG không thiếu tiền bạc như Barca.

Williams là mục tiêu số một.

Diễn biến vụ Dani Onlmo. Không có gì bí mật khi Barcelona đang nhắm đến hai bản hợp đồng lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này: Nico Williams và Dani Olmo. Hiện Williams là ưu tiên hàng đầu. Theo Fabrizio Romano, Olmo rất muốn trở lại Barcelona, ​​nơi anh từng là thành viên của lò La Masia. Tuy nhiên, Olmo phải đợi vì gã khổng lồ xứ Catalan sẽ không thúc đẩy việc chiêu mộ cầu thủ này, cho đến khi họ biết kết quả của thương vụ Williams.

Barca nhận thêm tiền từ Tobido. Vào mùa hè năm 2021, Barcelona bán Jean-Clair Todibo cho Nice với tổng giá trị 15,5 triệu euro. Ba năm sau, Barca tiếp tục thu lợi từ thương vụ này nhưng sẽ không nhiều như mong đợi. Barca cài điều khoản thu về 20% tiền bán Todibo trong tương lai và điều khoản sẽ có hiệu lực vào mùa hè này.

Juventus sẽ mượn Todibo với mức giá 5 triệu euro, trong đó 1 triệu euro sẽ được chuyển cho Barca. Nếu Juve kích hoạt tùy chọn mua đứt 35 triệu euro, đội bóng xứ Catalan sẽ nhận thêm 7 triệu euro. Barca muốn Todibo được bán đứt trong hè này để có tiền trang trải chuyển nhượng, nhưng điều đó khó xảy ra.

Không dễ để Barca có cả Olmo lẫn Williams.

Barca nguy cơ mất Joao Cancelo. CLB chủ sân Camp Nou chưa có kế hoạch cho Joao Cancelo ở giai đoạn này. Tuy nhiên, có khả năng họ sẽ theo đuổi thương vụ vào cuối mùa hè, tùy thuộc vào tình hình tài chính. Dù vậy, Al Ahli và Al Ettifaq đều sẵn sàng trả mức giá 30 triệu euro mà Man City yêu cầu. Nhà vô địch Premier League muốn chia tay hậu vệ người Bồ Đào Nha. Cầu thủ này không nằm trong kế hoạch của Pep Guardiola.

Kế hoạch của tân HLV. Hansi Flick đặt tham vọng giúp Barcelona khôi phục vị thế là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Ông có ý tưởng về cách thực hiện điều này và sẽ lấy cảm hứng từ những HLV vĩ đại trong lịch sử CLB.

Cụ thể, nhà cầm quân người Đức tuyên bố: "Tôi không xa lạ gì với phong cách chơi của Barcelona, khi đội đạt được thành công với Johan Cruyff và Pep Guardiola.

Ý tưởng của tôi là tạo ra một đội bóng có bản sắc. Rằng đội có thể quyết định những gì muốn thể hiện trên sân. Ở đó, việc sáng tạo ​​là quan trọng. Không quan trọng chúng tôi chơi theo sơ đồ 4-3-3 hay 4-2-3-1, điều tôi muốn là chúng tôi chơi một trận đấu hay, kỹ thuật, và mọi người xem đều thấy đội bóng đã cống hiến hết mình.”