Tại sao PSG nên gấp rút mua Jhon Duran?

Jhon Duran cập bến Villa Park từ Chicago Fire vào tháng 1 năm 2023 với mức phí được cho là 18 triệu bảng. Tuy nhiên, phải hơn một năm sau, anh mới được HLV Unai Emery trọng dụng. Ở tuổi 20, anh gần như sở hữu mọi thứ mà một trung phong hiện đại ao ước: thể chất hơn người, khả năng chạy chỗ thông minh và kỹ năng dứt điểm siêu hạng.

Duran trưởng thành vượt bậc.

Từ đầu mùa giải đến nay, Duran mới chỉ ra sân 338 phút, nhưng đã ghi được 6 bàn thắng, trong đó có một bàn thắng quyết định trước Bayern Munich tại sân chơi Champions League hồi giữa tuần.

Trước đây, HLV Unai Emery từng không xem trọng cầu thủ này, nhưng sự thay đổi của Duran trên sân tập đã khiến ông nhìn cậu học trò bằng một con mắt khác.

Các nguồn tin của Tbrfootball cho biết Emery rất vui mừng, không chỉ với bàn thắng của Duran mà còn với cường độ tập luyện của anh.

Trong khi đó, Wilberth Perea - HLV từng dẫn dắt Duran tại đội trẻ Envigado cho biết: "Jhon là một con người phi thường, đôi khi bốc đồng. Cậu ấy có thân hình của một người khổng lồ, nhưng vẫn có tâm hồn của một đứa trẻ, vì vậy bạn phải biết cách hướng dẫn cậu ấy, bạn phải nói chuyện với cậu ấy rất nhiều, và đó là nhiệm vụ tôi đã làm. Bạn phải biết cách chỉ bảo cậu ấy và cậu ấy luôn cần sự hỗ trợ của người cha, từ một người đang nói chuyện với cậu ấy".

Hiểu được tầm quan trọng của Duran, Aston Villa đã gia hạn hợp đồng với chân sút người Colombia đến năm 2028, kèm theo việc tăng lương.

Ở đầu mùa hè, đội bóng của Emery từng từ chối đề nghị của West Ham cho Duran. Vào thời điểm này, Aston Villa vẫn muốn giữ định giá 40 triệu bảng. Tuy nhiên, với phong độ bay cao, Duran đã thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn. TBR tiết lộ Barcelona, ​​Paris Saint Germain và Bayern Munich đều đã để mắt đến cầu thủ người Colombia.

Trong số này, PSG là đội bóng sốt sắng hơn cả vì cả Goncalo Ramos hay Randal Kolo Muani đều đang chơi dưới kỳ vọng của HLV Luis Enrique. Bộ đôi này mới chỉ có tổng cộng 2 bàn ở sân chơi quốc nội và thậm chí Ramos còn chưa ghi bàn.

Khoảnh khắc lịch sử của Duran.

Từ khi Kylian Mbappe chia tay sân Công viên các hoàng tử, đội bóng này đang phụ thuộc khá nhiều vào các tiền đạo cánh. Người ghi bàn nhiều nhất cho họ là Ousmane Dembélé, trớ trêu thay, mới đây đã bị ông Enrique cấm thi đấu một trận để 'kỷ luật nội bộ'.

Tình thế đó khiến người ta hiểu rằng mua trung phong là con đường đúng đắn nhất để PSG duy trì sức cạnh tranh. Hiện tại, PSG đang trẻ hóa quyết liệt. Ở tuổi 20, Duran có thể thỏa mãn nhiều yêu cầu của đội bóng. Thế nên, mức giá 40 triệu bảng có lẽ là không quá đắt đỏ với PSG, dù không chắc Aston Villa sẽ bán người trong tháng 1. Thậm chí, giá trị của Duran có khi còn tăng lên vào mùa đông, nếu anh cứ ghi bàn liên tục như trong thời gian qua.