Tại sao Man Utd có sức hút với các sao trẻ?

Việc Manchester United chiêu mộ thành công tài năng trẻ Chido Obi-Martin từ Arsenal là một tin vui đối với các fan Quỷ Đỏ. Đây được xem là một bản hợp đồng đầy triển vọng cho tương lai của đội bóng. Cần biết, cầu thủ trẻ này là một trong những tài năng sáng giá của học viện Hale End. Trước khi gia nhập Man Utd, Obi-Martin nhận được rất nhiều lời đề nghị từ khắp châu Âu.

Chido Obi-Martin chính thức là người của Man Utd.

Như vậy, chỉ trong một tháng ngắn ngủi, Erik ten Hag đã thành công có sự phục vụ của 3 cầu thủ trẻ cực kỳ tiềm năng là Joshua Zirkzee, Leny Yoro và Chido Obi-Martin. Đó đều không phải những chữ ký dễ dàng, bởi ngoài trường hợp của Zirkzee, Quỷ đỏ phải cạnh tranh quyết liệt với Real Madrid để chiêu mộ Yoro, hay đánh bại chính Arsenal để chiêu mộ thành công Chido Obi-Martin từ Pháo thủ. Vậy điều gì khiến đội chủ sân Old Trafford trở nên có sức hút trong mắt các tài năng trẻ?

Không chỉ là một trong những câu lạc bộ bóng đá giàu truyền thống và danh tiếng nhất thế giới. Manchester United trở nên hấp dẫn bởi họ đang có dự án mới toanh đầy tham vọng dưới thời chủ mới, Sir Jim Ratcliffe. Sau quãng thời gian bết bát dưới sự quản lý của nhà Glazer, Quỷ đỏ giờ đây có những kế hoạch dài hạn để xây dựng đội bóng.

Đầu tiên là tái thiết lực lượng, thay đổi chiến lược mua sắm. Họ không đổ tiền vào các siêu sao, thay vào đó sẽ mua những tân binh dưới 25 tuổi. Chiến lược này khá giống Arsenal vài năm về trước, ai cũng hiểu cầu thủ trẻ luôn khao khát thể hiện bản thân hơn. Thực tế cho thấy, Pháo thủ khá thành công với chiến lược này, khi trở thành đối trọng duy nhất với Manchester City ở Premier League.

Man Utd thành công vượt qua Real để có chữ ký của Leny Yoro.

Thứ hai, Quỷ đỏ chấp nhận tạo điều kiện thể hiện cho các tài năng trẻ. Nếu Leny Yoro đến Real Madrid, hay Chido Obi-Martin ở lại Arsenal, cơ hội ra sân của hai sao trẻ này là cực kỳ thấp. Bởi, Arsenal lẫn Real Madrid đều đang sở hữu đội hình ở độ chín, tức xác suất cạnh tranh chức vô địch cao. Cơ hội ra sân của cầu thủ trẻ vì thế không nhiều, khi đội một đã quá chật chội những cái tên chất lương khác.

Ngược lại, một Man Utd trong giai đoạn tái thiết, chấp nhận thử nghiệm, sàng lọc để định hình con người sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những cái tên mới. Đó cũng là lý do chính khiến cho dự án tại Old Trafford trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các 'sao mai'.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)