Tại sao Bernardo Silva nên gia nhập Barcelona thay vì Real Madrid?

Vào mùa hè năm năm ngoái, đã có rất nhiều tin đồn về việc tiền vệ Bernardo Silva sẽ rời khỏi Etihad nhưng cuối cùng anh vẫn tiếp tục gắn bó với Manchester City và hiện đang trở thành một trong những cầu thủ có phong độ thi đấu ổn định nhất đội.

Tuy nhiên, có vẻ cầu thủ người Bồ Đào Nha đã sẵn sàng kết thúc chuyến hành trình cùng Man City sau khi anh chính là người sút hỏng tại loạt sút luân lưu khiến đội bóng của anh trở thành cựu vương Champions League.

HLV Pep Guardiola được cho là sẽ cởi mở với mong muốn của Silva và dự kiến sẽ không cản trở, như trường hợp của một số cầu thủ trong quá khứ, bao gồm Raheem Sterling, Riyad Mahrez và Leroy Sane.

Hiện tại, có rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu muốn có được chữ ký của tiền vệ 29 tuổi, trong đó nổi bật nhất là Real Madrid và Barcelona nhưng trang 90 min cho rằng Barca mới là điểm đến phù hợp với Silva thay vì chuyển đến những đội khác.

Tại sao Bernardo Silva muốn gia nhập Barcelona thay vì Real Madrid? - Bóng Đá

Bernardo Silva sút hỏng trên loạt luân lưu với chính Real Madrid.

Thực tế trước đây, gã khổng lồ La Liga đã liên hệ với tiền vệ này nhưng họ cần phải bán một vài cầu thủ hiện tại để ký hợp đồng với cầu thủ mới. Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn tài chính đang diễn ra, chủ tịch Joan Laporta vẫn tuyên bố việc sức khỏe tài chính của câu lạc bộ đã được cải thiện.

Mặc dù trong mùa giải này, Silva vừa mới gia hạn hợp đồng với Man City nhưng có lẽ tuyển thủ người Tây Ban Nha đã đánh mất động lực thi đấu sau khi đạt được mọi thứ có thể ở Manchester. 

Silva nói trên The Mirror. “Từ 1 đội bóng đoạt cú ăn ba, nhiều cầu thủ Man City bước vào mùa giải mới mà không có sự cố gắng. Thời gian đầu chiến dịch này rất khó khăn với chúng tôi tuy nhiên toàn đội đã lấy lại cảm hứng cũng như đề ra mục tiêu cho chặng đường còn lại."

Cuối cùng, điều quan trọng nhất là Silva biết rằng sẽ không có chỗ cho anh ở Real Madrid, trong khi Barcelona sẽ phù hợp hơn với anh gấp 10 lần bởi vì hàng tấn công của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang sở hữu quá nhiều cầu thủ sáng tạo đẳng cấp thế giới như Vinicius Junior, Jude Bellingham, Rodrygo Goes hoặc thậm chí là Federico Valverde.

Tại sao Bernardo Silva muốn gia nhập Barcelona thay vì Real Madrid? - Bóng Đá

Silva sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho Barca.

Trong khi đó, sự xuất hiện của Silva sẽ là sự bổ sung cả chiều sâu lẫn chất lượng cho đội hình Barca còn quá non nớt như hiện tại. Sự hiện diện của nhà vô địch Ngoại hạng Anh trong nhiều năm liền có thể giúp họ tìm kiếm được danh hiệu trong mùa giải tới.

Việc được gặp lại cựu đội trưởng tại Man City là Ilkay Gundogan và các ngôi sao của đội tuyển Bồ Đào Nha Felix và Joao Cancelo sẽ giúp anh nhanh chóng hòa nhập với lối chơi chung tại đội bóng mới.

Khó khăn duy nhất trong thương vụ này là khả năng chi trả cho thương vụ này của Barcelona có thể phụ thuộc vào việc liệu họ có được phép hoạt động theo quy tắc '1-1' của La Liga hay không để cho phép họ tiêu hết số tiền họ kiếm được. Trong những mùa giải gần đây, các quy định tài chính chỉ cho phép câu lạc bộ chỉ chi 1 euro cho mỗi 4 euro tiết kiệm hoặc mang về.

Ngoài ra, Barca vẫn còn một điều cần làm rõ là liệu HLV Xavi có ở lại CLB hay không. Xavi Hernandez trước đây đã bày tỏ sự yêu thích với Silva và động thái chiêu mộ Silva có thể lôi kéo ông ở lại.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)