Tác dụng đặc biệt của việc thêm muối vào bia

Khi sử dụng bia, bạn có thể thêm một chút muối. Việc này mang đến rất nhiều lợi ích.

Thêm muối vào bia có tác dụng gì?

Khi uống bai, nếu bạn thấy bia quá đắng, hãy thêm một chút muối. Muối sẽ làm dịu vị đắng của bia, tăng độ ngọt và chua trong vị bia. Ở một mức độ nào đó, nó có thể làm hương vị của bia trở nên dễ uống hơn. Thưởng thức hương vị bia kèm chút mặn mặn cuối muối cũng là một trải nghiệm khá thú vị. Trong việc pha chế đồ uống, các bartender cũng thường xuyên sử dụng muối để gia tăng hương vị.

Thêm muối vào bia sẽ giúp cải thiện hương vị của một số loại bia.

Thêm muối vào bia sẽ giúp cải thiện hương vị của một số loại bia.

Ngoài ra, thêm muối vào bia sẽ giúp tạo ra nhiều bọt hơn. Bọt này chứa nhiều khí CO2 và sẽ thoát ra khỏi ly bia. Điều này giúp tránh được tình trạng đầy bụng, ợ hơi khi uống bia.

Một số mẹo khác đối với bia và muối

Sự kết hợp cảu bia và muối còn có thể giúp bạn giải quyết một số vấn đề khác trong đời sống thường ngày.

- Sử dụng bia và muối như một loại dung dịch làm sạch kim loại

Sự kết hợp của bia và muối có thể giúp loại bỏ các vết bẩn gây xỉn màu trên đồ kim loại. Bạn có thể cho một ít muối vào bia rồi bỏ đồ kim loại vào ngâm trong hỗn hợp này khoảng 30-45 phút. Với các món đồ lớn, bạn có thể đổ hỗn hợp bia và muối vào bình xịt rồi xịt dung dịch lên bề mặt đồ vật cần làm sạch.

Sau đó, dùng xà phòng và bàn chải mềm để chà lại món đồ kim loại. Tráng lại đồ vật bằng nước sạch. Chỉ với vài thao tác đơn giản, món đồ của bạn sẽ sáng bóng như mới.

- Làm sạch vết dầu mỡ

Bia và muối có tác dụng loại bỏ các vết dầu mỡ rất tốt. Bạn hãy xịt dung dịch đã chuẩn bị lên bàn bếp, mặt bếp rồi để một lúc. Sau đó, lấy khăn lau sạch để loại bỏ hết các vết dầu mỡ cứng đầu.

- Giữ cho quần áo không bị phai màu

Để hạn chế sự phai màu của quần áo, bạn có thể hòa loãng bia và muối vào nước. Bỏ quần áo vào ngâm trong nước này khoảng 1 tiếng trước khi đem đi giặt như bình thường.

- Làm sạch tủ lạnh

Bia và muối có thể giúp bạn làm sạch tủ lạnh, khử mùi khó chịu trong tủ. Bạn chỉ cần hòa tan bia vào muối, thấm vào khân rồi lau tủ một lượt là có thể loại bỏ hết các vết bẩn và mùi hôi trong tủ. Sau đó, hãy lấy khăn sạch lau lại tủ một lần nữa rồi xếp đồ trở lại vị trí ban đầu là được.