Nhóm nhạc Kpop siêng về Việt Nam nhất chính thức gọi tên Super Junior

Với 3 lần năm 2023 và 2 lần năm 2024, Super Junior chính thức là nhóm nhạc Kpop về Việt Nam nhiều nhất từ trước đến nay.

Nhắc đến nhóm nhạc biểu tượng của Kpop hẳn không thể không gọi tên Super Junior - một trong những nhóm nhạc tiên phong trong "làn sóng Hallyu", đưa nền công nghiệp thần tượng Hàn Quốc vươn tầm quốc tế. Đến nay, Super Junior đã có gần 20 năm hoạt động âm nhạc và vẫn không ngừng gặt hái được nhiều thành tựu đáng nể.

super-junior-la-nhom-nhac-kpop-sieng-ve-viet-nam-nhat-10
Super Junior ra mắt năm 2005-2006 với 13 thành viên

Năm 2005, Super Junior được công ty giải trí SM Entertainment cho ra mắt với 12 thành viên. Sau đó 1 năm, thành viên Kyuhyun được thêm vào nhóm và chính thức "chốt sổ" nhóm nhạc nam đông dân nhất Kpop thời điểm bấy giờ với tổng số 13 người. Đỉnh cao sự nghiệp của Super Junior phải kể đến năm 2009, sau khi ra mắt ca khúc "Sorry, Sorry", nhóm liên tiếp đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong làng nhạc Hàn Quốc.

super-junior-la-nhom-nhac-kpop-sieng-ve-viet-nam-nhat-11
Vũ điệu trong ca khúc "Sorry, Sorry" của Super Junior từng gây sốt một thời

Ngoài ra, vũ điệu gây nghiện của "Sorry, Sorry" nhanh chóng lan rộng khắp châu Á cũng như toàn thế giới, đem lại danh tiếng vượt bậc cho Super Junior. Trải qua thời gian dài, Super Junior đối mặt với không ít thăng trầm và biến cố. Sau tất cả, nhóm nhạc vẫn tiếp tục hoạt động với 10 thành viên.

super-junior-la-nhom-nhac-kpop-sieng-ve-viet-nam-nhat-1
Super Junior "nhá hàng" sẽ quay lại TP.HCM vào tháng 7 sắp tới

Mới đây, Super Junior "nhá hàng" poster công bố địa điểm tổ chức concert "Super Show Spin-Off: Halftime" với 8 thành phố lớn như Seoul, Bangkok, Singapore, Kuala Lumpur, Đài Bắc, Hồng Kông, Jakarta và đặc biệt nhất là TP.HCM. Như vậy, Super Junior đã chính thức xác nhận sẽ một lần nữa quay trở lại Việt Nam vào ngày 28/7 sắp tới. Đêm diễn của nhóm dự kiến tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

Super Junior là nhóm nhạc Kpop đến Việt Nam nhiều nhất

Khác với nhiều fan hâm mộ Kpop sẽ cảm thấy kinh ngạc, bất ngờ khi nghe tin một nhóm nhạc Hàn Quốc nào đó đến Việt Nam biểu diễn. Tuy nhiên, thông báo về sự trở lại của Super Junior mới đây không khiến mọi người ngạc nhiên. Bởi lẽ trước đó, nhóm nhạc đông thành viên của SM Entertainment đã không dưới 4 lần đến Việt Nam biểu diễn.

super-junior-la-nhom-nhac-kpop-sieng-ve-viet-nam-nhat-4
super-junior-la-nhom-nhac-kpop-sieng-ve-viet-nam-nhat-2
Show diễn Super Show 9 diễn ra tại TP.HCM vào tháng 3/2023 khiến cộng đồng fan Việt Nam xôn xao

Được biết, tháng 3/2023, Super Junior tạo nên "cơn địa chấn" khi thông báo tổ chức show diễn "Super Junior World Tour - Super Show 9: Road" tại TP.HCM. Đây là lần thứ 2 Super Junior mang Super Show quay trở lại Việt Nam kể từ Super Show 3 diễn ra vào năm 2011. Dưới sự cổ vũ của hơn 15.000 khán giả theo dõi trực tiếp, Super Junior đã tạo nên nhiều khoảnh khắc ấn tượng với fan hâm mộ Việt Nam.

super-junior-la-nhom-nhac-kpop-sieng-ve-viet-nam-nhat-6
Bộ đôi Donghae và Eunhyuk diễn tại TP.HCM vào tháng 9/2023

Khi Super Show 9 còn chưa hạ nhiệt, bộ đôi Donghae và Eunhyuk của Super Junior quay trở lại Việt Nam trong đêm nhạc thuộc tour diễn châu Á vào tháng 9/2023. Chỉ hơn 1 tháng sau, bộ ba thành viên Leeteuk , Siwon và Shindong một lần nữa xuất hiện trong lễ hội nhạc nước vào tháng 10/2023 khiến người hâm mộ xứ Việt hạnh phúc. 

super-junior-la-nhom-nhac-kpop-sieng-ve-viet-nam-nhat-7
Bộ 3 Leeteuk, Siwon và Shindong diễn ở Việt Nam vào tháng 10/2023

Nếu không có sự cố đáng tiếc dẫn đến hủy bỏ show diễn vào tháng 12/2023 tại SVĐ Mỹ Đình, có thể bộ đôi Donghae và Eunhyuk đã biểu diễn ở Việt Nam một lần nữa.

super-junior-la-nhom-nhac-kpop-sieng-ve-viet-nam-nhat-8
Họ tiếp tục quay trở lại Việt Nam vào đầu năm 2024

Gần đây nhất, tháng 3/2024, bộ ba Leeteuk, Siwon và Shindong đã tổ chức concert kéo dài 2 tiếng tại TP.HCM. Đây là lần thứ 3 mà 3 thành viên thuộc Super Junior diễn tại Việt Nam. Tuy nhiên, có thể thấy sức nóng của những chàng trai này đã hạ nhiệt. Các non-fan không còn quá mặn mà, trong khi fan hâm mộ trung thành của nhóm cũng không còn sự nhiệt tình như show diễn đầu tiên.

Nhiều câu hỏi đặt ra, việc Super Junior đến Việt Nam lần thứ 5 vào tháng 7 sắp tới liệu có đủ thu hút sự quan tâm đông đảo của khán giả?

Trúc