Sự vắng mặt làm dấy lên nghi vấn De Jong bật bãi khỏi Barcelona

Mặc dù còn hợp đồng với Nike và Barcelona nhưng tiền vệ chủ chốt Frenkie de Jong đã không xuất hiện trong video quảng cáo áo đấu mới của câu lạc bộ xứ Catalan.

Vừa qua, Barcelona đã công bố bộ áo đấu thứ ba của họ ở mùa giải 2024/25 với một video quảng cáo đầy tính biểu tượng trên các kênh mạng xã hội của mình.

Tương lai De Jong khó đoán.

Chiếc áo được lấy cảm hứng từ di sản, lịch sử và cội nguồn của câu lạc bộ, nhấn mạnh hai kim chỉ nam tạo nên Barca, đó là phong cách chơi bóng và bản sắc xứ Catalan.

Video có sự góp mặt của một loạt huyền thoại gắn liền với câu lạc bộ, bao gồm những nhân vật mang tính biểu tượng như Ronaldinho, Carles Puyol, Andres Iniesta, Hristo Stoichkov và thậm chí cả ngôi sao bóng rổ Pau Gasol. Ngoài ra, nhiều cầu thủ của đội một hiện tại cũng xuất hiện, cả nam và nữ.

Những ai góp mặt?

Trong số đội nam, những cầu thủ đáng chú ý bao gồm Alejandro Balde, Pedri, Lamine Yamal, Pau Cubarsi, Raphinha, Gavi, Robert Lewandowski, Ronald Araujo và Fermin Lopez.

Về phía nữ, những cái tên nổi bật như Alexia Putella, Aitana Bonmati, Fridolina Rolfo, Mapi Leon, Vicky Losada, Ingrid Engen đều có mặt.

Trong khi Balde, Araujo, Gavi và Lewandowski được Nike tài trợ, điều tương tự không thể xảy ra với một số cái tên khác.

Cụ thể, Joao Cancelo, Sergi Roberto, Frenkie de Jong và Vitor Roque cũng nằm trong số cầu thủ đại diện cho Nike nhưng không xuất hiện trong video quảng bá áo đấu.

Sự vắng mặt của De Jong có ý nghĩa gì?

De Jong có thể rời Barca.

Những gì diễn ra cho thấy vai trò lâu dài của De Jong với đội giảm sút. Ngược lại, Roque chỉ mới đến Barcelona một thời gian ngắn. Anh gia nhập Barca cách đây 6 tháng. Điều đó có thể giải thích cho việc cầu thủ này chưa tạo được tiếng nói trong phòng thay đồ.

Trường hợp của Marc-Andre ter Stegen và Ilkay Gundogan cũng dễ hiểu. Cả hai được adidas tài trợ, qua đó không tham dự chiến dịch quảng bá áo đấu.

Về phần De Jong, tên tuổi của tiền vệ này liên tục được nhắc đến ở mỗi kỳ chuyển nhượng. Đã có rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh khả năng anh rời câu lạc bộ. Chưa kể, De Jong cũng sẽ không có mặt trong chuyến du đấu trước mùa giải của Barca.

Tương lai của De Jong chưa có gì được đảm bảo, đặc biệt khi Barca đang tìm cách huy động vốn vào mùa hè này để bổ sung tân binh. Tình huống này tạo thêm một thuyết âm mưu khác. Theo đó, Barca sẵn sàng bán De Jong khi anh vắng mặt trong một sự kiện quảng cáo áo đấu quan trọng như vậy.

Cần biết rằng Barca đang lên kế hoạch chi 58 triệu euro để kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của Nico Williams với Athletic Bilbao. Vì vậy, họ sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị dành cho De Jong, nhất là khi anh nằm trong số cầu thủ hưởng lương cao nhất đội.