Sự khôn ngoan của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Đọc lại những chia sẻ của ông Philippe Troussier trong ngày trở thành HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, dễ thấy ông là người tâm huyết và yêu bóng đá đến cuồng nhiệt. Phần lớn dung lượng phát biểu của ông, chỉ đề cập đến bóng đá, từ thành tích đội tuyển sẽ hướng tới, cầu thủ cùng với tinh thần đầy khát khao tận hiến. Nói vậy cũng được thôi, nhưng nó sẽ chẳng tạo ra được sự kết nối rõ ràng nào giữa ông và người hâm mộ cả.

Sự khôn ngoan của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 HLV Kim Sang-sik cho thấy bản thân là người rất thân thiện, dễ kết nối.

"Tôi mong muốn được kết nối tất cả mọi người lại với nhau thông qua bóng đá, bởi đây là môn thể thao có khả năng tạo ra nguồn năng lực tích cực và động lực lớn lao. Rất mong anh chị truyền thông có thể truyền tải tất cả những lời tôi phát biểu tại đây tới người dân Việt Nam," đó là lời "hiệu triệu" duy nhất ông dành cho truyền thông.

Tuy nhiên, suốt hành trình sau đó, trước kết quả thất vọng của đội tuyển, HLV Troussier lại liên tiếp chọn cách đối đầu với truyền thông và người hâm mộ. Để rồi cuối cùng ông bị dìm hẳn dưới "búa rìu" dư luận. Chưa bao giờ, một HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhận về sự công kích dữ dội, như cách thuyền trưởng người Pháp phải hứng chịu. Đó chính là một phần nguyên nhân khiến ông thất bại trên dải đất hình chữ S, khi mà truyền thông lẫn người hâm mộ đều quay lưng.

Sự khôn ngoan của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 Mong rằng HLV Kim Sang-sik sẽ đem đến thành công cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF.

Tân thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam, Kim Sang-sik có lẽ đã tìm hiểu khá kỹ nguyên nhân thất bại của HLV Philippe Troussier. Chẳng thế mà ngay từ trước khi đặt chân đến Việt Nam, thông qua Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông đã muốn tìm sự kết nối với người hâm mộ lẫn truyền thông nơi đây. 

Thầy Kim chia sẻ, ông mong muốn nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ Việt Nam, sự ủng hộ của truyền thông báo chí, qua đó tạo thêm động lực để ông vững tâm đảm nhiệm trọng trách của một HLV trưởng. Không hứa hẹn về tương lai rực rỡ nào cả, ông thầy người Hàn Quốc chọn khởi đầu bằng thông điệp nhẹ nhàng, vì ông hiểu mình đang bắt đầu với đống tro tàn từ triều đại trước, thành công hay thất bại vẫn là một dấu hỏi.

Chí ít thầy Kim đã tạo được sự thiện cảm với báo chí và người hâm mộ. Cộng thêm chuyên môn, sức trẻ và nguồn năng lượng của mình, tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ thổi vào tập thể ủ dột của chúng ta một luồng sinh khí mới, giàu sức sống hơn. Qua đó, tìm lại sự liên kết giữa đội tuyển và người hâm mộ, vốn bị bẻ gãy trước đó.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)