SỐC! Dortmund 'tan đàn xẻ nghé', 3 tên tuổi lớn cùng lúc ra đi

Ở chung kết diễn ra hôm 2/6, Real Madrid đả bại Dortmund với tỷ số 2-0 để có lần thứ 15 vô địch Champions League trong lịch sử CLB.

Thực tế Dortmund nhập cuộc tốt hơn và có nhiều cơ hội mở tỷ số. Tuy nhiên, khác biệt nằm ở khả năng chắt chiu cơ hội. Real Madrid cho thấy họ già dơ như thế nào. Dortmund cho Kền kền trắng cơ hội sống sót sau hiệp một và phải trả giá đắt.

Hummels không ở lại dù HLV Terzic ra đi.

Tuy nhiên, đáng tiếc nhất là trường hợp của Mats Hummels. Cầu thủ người Đức không đáng phải nhận thất bại. Trước Real Madrid, anh tiếp tục là điểm tựa cho hàng thủ Dortmund, đồng thời cũng đóng góp tích cực cho mặt trận tấn công.

Dù vậy, ký giả Fabrizio Romano xác nhận Hummels quyết định không "quay xe" và chắc chắn rời Dortmund trong hè này. Trước đó, anh và HLV Edin Terzic mâu thuẫn.

Romano cho hay: "Borussia Dortmund có cùng quan điểm với Mats Hummels. Đôi bên không có kế hoạch tiếp tục cùng nhau và đã đến lúc chia tay.

Hummels, chuẩn bị ra đi theo dạng cầu thủ tự do và ở lại châu Âu."

Gần nhất, HLV Terzic cũng đã nói lời tạm biệt. Trước đó nữa, Marco Reus cũng tuyên bố rời Dortmund sau khi khép lại mùa giải. Như vậy, 3 nhân vật lớn của Dortmund đều ra đi chỉ trong thời gian ngắn.