Số áo làm rõ thứ bậc của Endrick tại Real

Real Madrid đã chờ đợi trong quãng thời gian khá dài để có thể hoàn tất thủ tục chiêu mộ Endrick. Hôm nay ngôi sao tấn công người Brazil tròn 18 tuổi và các bên có thể thực hiện buổi ra mắt chính thức cho chàng tân binh này.

Real đã chốt thỏa thuận với Palmeiras cách đây hơn một năm rưỡi nhưng mọi thứ phải hoãn lại để tuân thủ các quy định của FIFA. Theo thống kê từ AS, các bên phải chờ tổng cộng 584 ngày trước khi mọi thủ tục hoàn tất.

Endrick chuẩn bị ra mắt Real.

Việc chiêu mộ Endrick được xem như bước chuẩn bị cho kế hoạch thống trị lâu dài của Real trên mọi đấu trường. Để có được cái gật đầu của chân sút xứ Samba, họ đã vượt qua hàng loạt đối thủ lớn đồng thời đưa ra lời đề nghị hấp dẫn cho anh cũng như người đại diện.

Dù ở độ tuổi còn rất trẻ, song Endrick đã giành được hai chức vô địch Brasileiraos và một Siêu cúp Brasil với Palmeiras. Endrick chơi 82 trận trên quê nhà và ghi được 21 bàn thắng, thành tích ấn tượng hơn bộ đôi Vinicius và Rodrygo Goes khi Vini chơi 69 trận (14 bàn thắng) với đội một của Flamengo, và Rodrygo có 80 lần ra sân (17 bàn thắng) với Santos.

Gia nhập Real, Endrick sẽ khoác lên mình chiếc áo số 16, số áo mà anh ấy đã mặc khi ra mắt tại Palmeiras.

Ngoài ra số áo này cũng thể được xem như sự kỳ vọng Real dành cho cầu thủ 18 tuổi. Sẽ thật tuyệt vời nếu như Endrick góp dấu giày vào hành trình giành chiếc cúp Champions League thứ 16 của CLB ở mùa giải tới đây.

Raul, Casemiro, Mateo Kovacic, James Rodriguez, Sergio Canales, Fernando Hierro, Ivan Zamorano, Juanito và Emilio Butragueno đều là những cầu thủ Real Madrid từng khoác áo số 16 trong quá khứ. Nhưng họ không để lại dấu ấn đặc biệt với chiếc áo này. Vì vậy, nếu Endrick thi đấu ấn tượng, anh có thể biến số 16 thành biểu tượng của riêng mình.

Bản hợp đồng đầy triển vọng của Los Blancos.

Bên cạnh đó, việc Real trao chiếc áo số 16 cho ngôi sao xứ Samba cũng phần nào cho thấy rõ thứ bậc hiện tại trên hàng công CLB.

Mùa giải năm sau, Vinicius sẽ khoác áo số 7 huyền thoại, Rodrygo áo số 11 - số áo Gareth Bale từng sử dụng còn bản hợp đồng bom tấn Kylian Mbappe sẽ mặc áo số 9 mà Karim Benzema để lại, đây cũng là số áo Cristiano Ronaldo đã mặc trong những ngày đầu đến Bernabeu.

Ba cái tên này khiến người hâm mộ liên tưởng đến tam tấu BBC từng một thời khuấy đảo mọi hàng phòng ngự châu Âu. Vì vậy, họ sẽ trở thành sự lựa chọn số một trên mặt trận tấn công.

Trong khi đó, Endrick ở độ tuổi còn rất trẻ có thể sẽ được trao cơ hội ở các giải đấu cúp, hoặc vòng bảng Champions League để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Cầu thủ khoác áo số 16 có đủ tiềm năng để chiếm suất đá chính. Nhưng anh sẽ cần thêm thời gian, còn ở mùa giải tới, HLV Carlo Ancelotti sẽ tập trung nhiều hơn vào những ngôi sao lớn mà họ có.