Smith Rowe: Giấc mộng vỡ tan về một Nasri mới

Ít ngày qua, thông tin Arsenal gật đầu với Fulham về trường hợp của Emile Smith Rowe mang lại những cảm xúc trái ngược cho người hâm mộ “Pháo thủ”. Cầu thủ trưởng thành từ lò Hale End từng là niềm hy vọng số 1 của đội chủ sân Emirates vào thời điểm Mikel Arteta mới dẫn dắt câu lạc bộ.

Emile Smith Rowe gần như chắc chắn sẽ rời Arsenal.

Mùa giải 2020/2021, khi Arsenal trồi sụt ở vị trí thứ tám năm thứ hai liên tiếp, chức vô địch FA Cup đương nhiên không đủ để thỏa mãn các cổ động viên. Sự xuất hiện của Emile Smith Rowe cùng với Bukayo Saka đã giúp vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thay đổi bầu không khí u ám tại Bắc London.

Thời điểm đó, tất cả đều chán ngấy những năm cuối cùng trong kỷ nguyên Arsene Wenger và triều đại thất bại của Unai Emery, vì vậy, việc không chỉ một mà là tới hai tài năng trẻ trưởng thành từ Hale End tỏa sáng rực rỡ giúp họ níu kéo đôi chút hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn.

4 năm trôi qua, giờ đây sự nghiệp của bộ đôi cầu thủ này đã rẽ hai sang hướng khác nhau. Trong khi Bukayo Saka ngày càng hoàn thiện bản thân để trở thành ngôi sao top đầu Ngoại hạng Anh, thì Emile Smith Rowe lại chuẩn bị bước vào một hành trình mới tại Craven Cottage.

Trong hai mùa giải đầu tiên ra sân thường xuyên trong đội hình Arsenal (2020/2021 và 20212022), cầu thủ mang áo số 10 ghi 15 bàn thắng và đóng góp 9 đường kiến ​​tạo trên mọi đấu trường. Những bước chạy của anh khiến nhiều người liên tưởng đến Samir Nasri, một ngôi sao từng tỏa sáng rực rỡ tại sân Emirates.

Thời điểm ấy, chẳng ai có thể tưởng tượng ra viễn cảnh một ngày nào đó trong tương lai, tiền vệ sinh năm 2000 phải khăn gói rời Arsenal vì không thể cạnh tranh với Kai Havertz, Martin Odegaard hay Leandro Trossard. Những chấn thương liên tiếp đã lấy đi của Emile Smith Rowe quá nhiều.

Giống như Samir Nasri, tài năng trưởng thành từ lò Hale End không thể tìm lại phong độ tốt nhất. Trong bối cảnh anh phải thường xuyên đánh bạn với giường bệnh, các đồng đội lại nỗ lực từng phút để đáp ứng những tiêu chuẩn mà huấn luyện viên Mikel Arteta ngày một nâng cao tại Bắc London.

Emile Smith Rowe từng là niềm hy vọng số 1 của Arsenal ở giai đoạn khó khăn.

Emile Smith Rowe là hiện thân cho một giai đoạn khó khăn đến tận cùng của Arsenal. Những ngày gian khó ấy, anh đã làm tất cả để giúp đội bóng này bước qua nỗi thất vọng. Tuy nhiên, để tốt cho cả hai, tiền vệ 23 tuổi phải rời đi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Dù Mikel Arteta muốn giữ cậu học trò, nhưng vì lợi ích của câu lạc bộ, ông buộc phải đưa ra một quyết định tàn nhẫn. Chừng nào chưa thể giúp “Pháo thủ” giành lấy vinh quang, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ không dừng lại.