Slovenia sẽ ám ảnh với bộ đôi Man United

Cuộc so tài giữa Slovenia với Đan Mạch hứa hẹn đầy thú vị, khi 2 đội đều được đánh giá là 'ngựa ô' của giải đấu năm nay. Nằm cùng bảng với ứng cử viên vô địch Anh, cả Slovenia lẫn Đan Mạch hiểu rằng họ không thể mắc sai lầm, nếu không muốn dừng chân chỉ sau 3 trận đấu ở Đức.

Hojlund và Đan Mạch nhận được nhiều kỳ vọng.

Còn nhớ ở kỳ EURO gần nhất, Những chú lình chì đã tạo ra một cơn địa chấn khi lọt vào bán kết và khiến Anh phải trải qua hơn 120 phút đầy khó khăn mới có thể khuất phục. Bỏ qua kỳ World Cup kém cỏi ở Qatar, đội bóng của HLV Kasper Hjulmand vẫn được đánh giá cao ở kỳ EURO 2024 này. Họ cũng đạt phong độ cao khi giành 3 thắng lợi liên tiếp trước Quần đảo Faroe, Thụy Điển và Na Uy.

Trước mắt, kinh nghiệm chinh chiến, lực lượng đồng đều cùng thành tích đối đầu vượt trội là điều giúp Đan Mạch được đánh giá cao hơn Slovenia. Cần nhớ rằng, Đan Mạch đang giữ mạch 6 trận bất bại trước Slovenia. Ở vòng loại EURO, họ thắng 1 (2-1), hòa 1 (1-1) với đội bóng của HLV Matjaž Kek.

Giữa dàn sao trải đều các tuyến như Schmeichel, Christensen, Vestergaard, Hojbjerg, Hjulmand hay Damsgaard,... Đan Mạch có 2 ngôi sao sáng nhất, đó là bộ đôi cầu thủ của Man United, Christian Eriksen và Rasmus Hojlund.

Bộ đôi ngôi sao Quỷ đỏ có thể khiến Slovenia phải ôm hận.

Mới có 14 lần khoác áo ĐTQG, Hojlund sớm gây ấn tượng khi ghi đến 7 bàn thắng. Dù đến Old Trafford với mức giá 72 triệu bảng cùng muôn vàn áp lực, Hojlund vẫn trải qua mùa bóng đầu tiên ấn tượng ở xứ Sương mù. Cầu thủ mới 21 tuổi ghi được 15 bàn thắng sau 38 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh cho thấy những tố chất của một trung phong hàng đầu cùng tinh thần, bản lĩnh đáng khen ngợi. Và HLV tuyển Đan Mạch, Hjulmand có lý do để tin tưởng chọn Hojlund là đầu tàu đội bóng.

Tiếp đạn cho Hojlund không ai khác, là nhạc trưởng hơn anh 11 tuổi, Eriksen. Không nói cũng hiểu được tầm quan trọng của cựu ngôi sao Tottenham với Đan Mạch. Dù chỉ là kép phụ ở Man United trong mùa bóng vừa qua, với vỏn vẹn 1141 phút thi đấu ở Premier League, cùng 1 bàn thắng, 2 đường kiến tạo, nhưng Eriksen là bộ não trong lối chơi của Những chú lính chì. Con số 41 bàn thắng cùng 31 đường kiến tạo sau 130 trận ở ĐTQG của anh thật sự ấn tượng. Một khi sung sức, Eriksen có thể làm bất cứ điều gì với trái bóng trong chân.

Cùng ăn tập và thi đấu ở Man United, Eriksen và Hojlund có thừa sự ăn ý để khiến Slovenia trải qua ngày thi đấu mệt nhoài, ám ảnh, dù chốt chặn của họ có là thủ môn ở đẳng cấp thế giới Jan Oblak đi nữa.