Slovan Bratislava, ẩn số thú vị cần Man City giải mã

Slovan Bratislava là đội bóng mà nhiều người có lẽ còn chưa nghe tên nhưng họ sẵn sàng tạo ra những bất ngờ trước Man City đang gặp nhiều vấn đề về lực lượng.

Có hai người đàn ông tên là Vladimir Weiss tại Slovan Bratislava. Một là HLV đã dẫn dắt tuyển Slovakia vượt qua vòng bảng World Cup 2010 và con trai ông Vladimir Weiss, sản phẩm của lò đào tạo Man City.

Họ ngồi cạnh nhau nói về phép màu và cách 'chuyện cổ tích trở thành hiện thực' khi nhà vô địch Slovakia đối đầu với một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu.

Khi được phóng viên hỏi mục tiêu của Weiss trong trận đấu này, thuyền trưởng của Slovan Bratislava nói ngay: "Sống sót", kèm theo một tiếng cười. Ông cũng giễu nhại cách những vị khách thiếu vắng Kevin De Bruyne và Rodri và không ai trong phòng đổ lỗi cho ông ấy về điều đó.

Slovan, lần đầu tiên tham dự Champions League, đang đối đầu với Man City bị tổn thương. Họ muốn tạo ra một cơn địa chấn ở lượt trận thứ hai, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà.

"Tôi yêu Ancelotti, Klopp nhưng Pep đã thay đổi bóng đá bằng thái độ, sự sáng tạo và sự bướng bỉnh của mình — theo hướng tích cực. Tôi sẽ thức dậy vào ngày mai và điều đó sẽ trở thành hiện thực (đánh bại Man City)," Weiss nói.

Trong khi đó, Weiss 'con' có những liên hệ trực tiếp hơn với nước Anh. Anh nhớ lại mình đã gọi điện cho cha từ đường hầm sau khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Arsenal ở League Cup và đã rơi nước mắt khi nghĩ về sự nghiệp đang ở giai đoạn xế chiều của mình.

Weiss Jnr cho biết: "Họ (Man City) luôn ở trong trái tim tôi. Tôi đã rời đi khi còn là một thiếu niên và khi tôi trở về, cha tôi nói rằng tôi đã là một người đàn ông. Tôi cũng có rất nhiều kỷ niệm đẹp về gia đình mà tôi đã lớn lên cùng ở đó. Đó là ở Didsbury, một nơi có tên là Winchester Park. Tôi sống với một người phụ nữ tên là Barbara và chồng bà là Les cùng các con và hai chú chó"

Vladimir Weiss 'con' khi còn thi đấu cho Man City.

"Khởi đầu đối với tôi vô cùng khó khăn. Tôi đã chiến đấu (để tìm cơ hội thi đấu) với sự giúp đỡ của cha mẹ và mọi người ở City. Tôi rất biết ơn vì trong vài tháng đầu tiên tôi muốn quay lại, tôi thực sự nhớ nhà. Thật khó khăn nhưng nó đã tạo nên con người tôi, vì vậy tôi rất biết ơn".

"Trận đấu này là phần thưởng cho tất cả những gì mọi người ở đây đã dành cho chúng tôi và chúng tôi đã dành cho họ. Ngày mai là ngày tận hưởng. Chúng tôi sẽ cố gắng làm mọi cách có thể để tạo nên điều kỳ diệu," anh nói thêm.

Slovan Bratislava là một đội bóng tên tuổi tại Slovakia. Tuy nhiên, phải đến mùa giải này, khi Champions League thay đổi thể thức, họ mới có cơ hội thi đấu ở vòng bảng. Từ đầu mùa giải, Slovan Bratislava thi đấu 8 trận ở giải quốc nội. Họ thắng tới 7 và chỉ thua 1 trận. Ở lượt trận đầu tiên tại Champions League, đoàn quân của ông Vladimir Weiss đã thua đậm 1-5 trên sân của Celtic. Thế nên như Weiss 'con' đã nói có lẽ họ phải chờ đến điều kỳ diệu mới hy vọng có điểm trước Man City.