Simakan có thể mang lại điều gì cho Liverpool?

Trong bối cảnh Joel Matip vừa nói lời chia tay với đội chủ sân Anfield, Ibrahima Konate thường xuyên vắng mặt bởi những chấn thương còn Virgil Van Dijk đã luống tuổi, ban lãnh đạo Liverpool chắc chắn sẽ phải tăng cường ít nhất một hậu vệ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Mohamed Simakan lọt vào tầm ngắm của Liverpool.

Theo nhiều nguồn tin tại Đức, “The Kop” quan tâm đến việc ký hợp đồng với Mohamed Simakan, cầu thủ thuộc biên chế RB Leipzig. Dù chưa có bất cứ lời đề nghị chính thức nào được đưa ra nhưng đây hứa hẹn sẽ là một bản hợp đồng chất lượng dành cho đội bóng thành phố cảng.

Ở mùa giải vừa qua, hậu vệ người Pháp là một phần không thể thiếu nơi hàng phòng ngự đội chủ sân Red Bull Arena. Anh góp mặt trong 42 trận đấu trên mọi đấu trường. Bên cạnh sự chắc chắn đáng kinh ngạc, cầu thủ này còn đóng góp đáng kể khi tham gia tấn công với 3 bàn thắng và 4 đường kiến ​​tạo. 

Theo thống kê từ Whoscored, Mohamed Simakan thực hiện trung bình 1,5 pha tắc bóng, 1 lần đánh chặn và 2,3 lần cản phá mỗi trận tại Bundesliga mùa giải vừa qua. Nhờ khả năng đọc tình huống tốt, anh có thể đánh hơi nguy hiểm, xuất hiện kịp thời để giải vây cho đội nhà.

Sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao lên đến 1m87, hậu vệ sinh năm 2000 luôn tỏ ra bình tĩnh trước áp lực đến từ các cầu thủ tấn công của đối phương, anh đủ bình tĩnh để sử dụng sức mạnh thể chất nhằm che chắn bóng, qua đó dễ dàng giành chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi.

Sự đa năng của cầu thủ 24 tuổi cũng là một điểm cộng. Dù thường xuyên chơi ở trung tâm hàng phòng ngự, tuy nhiên, anh cũng thích nghi tốt nếu được huấn luyện viên Marco Rose yêu cầu đá hậu vệ phải. Khía cạnh này phù hợp với một câu lạc bộ chinh chiến tại nhiều đấu trường như Liverpool.

Một bất ngờ nữa dành cho các cổ động viên “The Kop”, dù là một hậu vệ nhưng Mohamed Simakan lại thuận cả hai chân, đi kèm với đó là khả năng chuyền bóng tuyệt vời. Rõ ràng anh tỏ ra mình cực kỳ phù hợp với lối chơi mà huấn luyện viên Arne Slot muốn áp dụng tại sân Anfield.

Mohamed Simakan có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho RB Leipzig.

Mức phí chuyển nhượng của cầu thủ này chỉ rơi vào khoảng từ 40 đến 45 triệu euro, con số tương đối rẻ nếu so với các mục tiêu khác mà “The Kop” đang nhắm đến. Nhiều khả năng ban lãnh đạo Liverpool sẽ sớm đặt lên bàn đàm phán số tiền mà RB Leipzig mong muốn để sở hữu hậu vệ người Pháp.

Nếu đồng ý chuyển tới sân Anfield, Mohamed Simakan chắc chắn sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự vốn gặp nhiều vấn đề của đội bóng thành phố cảng. Vị chiến lược gia người Hà Lan đương nhiên không muốn bỏ lỡ cái tên giàu tiềm năng này.