Sau Tchouameni và Bellingham, Real tiếp tục khiến Liverpool ôm hận

Dưới triều đại Jurgen Klopp, Real chắc chắn là một trong những đối thủ kỵ dơ, đem đến nhiều kỷ niệm đáng quên nhất cho CĐV Liverpool. Nhà cầm quân người Đức cùng The Kop có tổng cộng 6 lần đụng độ Los Blancos tại Champions League nhưng không giành bất kỳ chiến thắng nào, đồng thời có 5 lần phải ngậm trái đắng.

Đặc biệt, ở 3 trận chung kết Champions League mà Klopp dẫn dắt Liverpool, Real có đến 2 lần khiến Lữ Đoàn Đỏ gục ngã trước cửa thiên đường với các thất bại vào năm 2018 và 2022.

Thậm chí đến cả những thống kê về trận thua đậm nhất hay nhận nhiều bàn thua nhất từ 1 cầu thủ tại Champions League của đội chủ sân Anfield cũng đều liên quan đến CLB hoàng gia Tây Ban Nha.

Klopp và Liverpool luôn gặp hạn khi gặp Real.

Klopp đã có thể thành công hơn trong gần 1 thập kỷ lèo lái CLB thành phố cảng nếu không phải đụng độ Kền Kền Trắng và chiến lược gia sinh năm 1967 thậm chí cũng đã có cơ hội được dẫn dắt những cầu thủ sao số hàng đầu thế giới nếu không có sự phá bĩnh của Real trên TTCN.

Bộ đôi tiền vệ đang đóng vai trò xương sống trong lối chơi của Real hiện tại, Aurelien Tchouameni và Jude Bellingham trước khi cập bến đội chủ sân Santiago Bernabeu đều từng là những mục tiêu tối thượng của Liverpool ở các phiên chợ chuyển nhượng.

Đầu tiên vào hè năm 2022, Liverpool được cho đã đánh tiếng đến AS Monaco nhằm có thêm thông tin về Tchouameni, người vừa trải qua mùa giải bùng nổ tại sân Louis II và được đánh giá sở hữu đầy đủ tố chất từ nền tảng thể chất, thể lực hay kỹ thuật để tỏa sáng tại Premier League.

The Kop muốn chiêu mộ ngôi sao người Pháp nhằm làm phương án chia lửa cho Thiago Alcantara, người thuộc mẫu cầu thủ mẫn cảm với chấn thương, thường xuyên nghỉ thi đấu vì các vấn đề sức khỏe lãng nhách. Thậm chí từng có thông tin đội chủ sân Anfield sẵn sàng đáp ứng mức phí yêu cầu lên tới 80 triệu euro từ Monaco để sở hữu chữ ký cầu thủ sinh năm 2000 nhưng mọi chuyện thay đổi nhanh chóng sau khi Real nhập cuộc.

Tchoaumeni ưu tiên khoác áo Los Blancos, trở thành người kế nhiệm cho Casemiro nơi vị trí tiền vệ số 6, đồng thời bị mê hoặc bởi những hào quang danh hiệu tại CLB thủ đô Madrid.

Liverpool thất bại trước Real trong 2 thương vụ Tchouameni (trái) và Bellingham (phải).

Chưa ngôi ngoai sau khi để mất Tchouameni, chỉ 1 năm sau, Klopp và Liverpool tiếp tục ngậm đắng nuốt cay khi chứng kiến Bellingham đầu quân cho Kền Kền Trắng với giá 100 triệu euro.

Hè năm ngoái, Liverpool cùng lúc nói lời chia tay bộ đôi công thần Fabinho lẫn Jordan Henderson sang Saudi Arabia thi đấu và coi Bellingham là mảnh ghép hoàn hảo cải tổ triệt để tuyến giữa sau khi trải qua chiến dịch 2022/23 thất vọng.

Giống trường hợp Tchouameni, đội chủ sân Anfield tiếp cận phía đại diện ngôi sao người Anh ngay khi TTCN mở cửa, sẵn sàng trả mức phí chuyển nhượng lớn cũng như trao mức đãi ngộ hậu hĩnh cho tiền vệ 21 tuổi nhưng tất cả trở thành công cốc ngay khi Real gia nhập cuộc đua.

Mặc dù sau khi hụt Bellingham, Liverpool lập tức có 2 sự bổ sung chất lượng mang tên Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai, những cái tên vẫn đang là trụ cột không thể thay thế dưới thời tân thuyền trưởng Arne Slot nhưng công cuộc xây dựng hàng tiền vệ thế hệ mới của Lữ Đoàn Đỏ chưa dừng lại.

Phiên chợ hè vừa qua, Slot muốn ban lãnh đạo sắm sửa thêm 1 tiền vệ đánh chặn trẻ trung khác nhằm chia lửa cho 1 Wataru Endo đã luống tuổi, không thể cáng đáng hết trách nhiệm xuyên suốt mùa giải dài hơi. Martin Zubimendi của Real Sociedad là nhân tố dính nhiều liên kết chuyển đến Liverpool nhất nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha kiên quyết từ chối đến Anh chơi bóng vì không muốn rời CLB thời thơ ấu.

Nhưng mới đây, tờ TBR Football khẳng định lý do trên không phải nguyên nhân lớn nhất khiến Zubimendi quay lưng với The Kop, cầu thủ 25 tuổi được cho ưu tiên gia nhập Real hơn cả nếu phải rời Sociedad.

Zubimendi là cái tên tiếp theo từ chối Liverpool vì Real.

Nếu thông tin trên là sự thật, Real đã có năm thứ 3 liên tiếp trở thành cơn ác mộng của CLB vùng Merseyside trên thương trường. Chưa hết, nguồn tin trên còn xác nhận phía Los Blancos được cho cũng đã điền tiền vệ sinh năm 1999 vào danh sách mua sắm hè năm sau, thời điểm huyền thoại Luka Modric hết hạn hợp đồng.

Tiếp tục không thể hiện thực hóa 1 mục tiêu cốt yếu nữa trên TTCN nhưng lần này, CĐV Liverpool được an ủi phần nào bởi HLV Slot đã thể hiện được năng lực xoay sở càn khôn, kéo Ryan Gravenberch từ vị trí tiền vệ tấn công xuống đảm nhiệm vai trò kiến thiết lùi sâu và ngôi sao người Hà Lan đã không phụ lòng tin từ ông thầy khi liên tiếp để lại những màn trình diễn tuyệt vời gần 2 tháng qua, qua đó giúp người hâm mộ quên đi cái tên Zubimendi.