Sau tất cả, Man Utd đã có quyết định dành cho Sofyan Amrabat

Manchester United chỉ còn vài ngày nữa để đưa ra quyết định về Sofyan Amrabat trước khi hợp đồng cho mượn từ Fiorentina của anh hết hạn.

Sofyan Amrabat sẽ trở lại Fiorentina sau ngày 30/6. Anh trải qua một mùa giải nhiều trăng trầm dưới dạng cho mượn tại Manchester United. Cầu thủ người Morroco có 30 lần ra sân cho đoàn quân của HLV Erik ten Hag trên mọi đấu trường trong mùa giải vừa qua.

Amrabat chơi hay ở giai đoạn cuối.

Amrabat đã phải vật lộn để đối phó với cường độ và không còn được ra sân nhiều vào đầu năm 2024. Tuy nhiên, cầu thủ 27 tuổi đã có một kết thúc mùa giải tuyệt vời.

Mặc dù ban đầu Amrabat giống như một thương vụ cho mượn thất bại và sẽ không có cơ hội để Man United kích hoạt lựa chọn mua đứt. Thế nhưng, tình thế nhanh chóng đảo ngược. Anh thực sự đã khẳng định được bản thân vào cuối mùa giải và là người hùng trong chiến thắng của Man Utd trước Man City ở trận chung kết FA Cup.

Trận đấu đó chứng kiến ​​Amrabat được Paul Scholes khen ngợi vì những đóng góp tích cực. Màn trình diễn xuất sắc đó khiến nhiều người tin rằng Amrabat sẽ ở lại Old Trafford vào mùa giải tới. Thực tế, anh vẫn có thể ở lại vì Man United còn vài ngày để kích hoạt tùy chọn mua đứt trị giá 21,4 triệu bảng.

Tuy nhiên, chuyên gia chuyển nhượng Graeme Bailey của HITC tin rằng Ineos dự kiến ​​​​sẽ không tiếp tục gắn bó với Amrabat. Vị này nói: “Amrabat? Không có gợi ý nào cho rằng họ sẽ giữ cậu ấy. Man United sẽ không trả phí cho Amrabat. Tôi sẽ ngạc nhiên nếu họ muốn cậu ấy ở lại. Thỏa thuận sẽ không xảy ra."

Man Utd không giữ Amrabat.

Rõ ràng mức giá 21,4 triệu bảng là quá cao so với giá trị của Amrabat. Cùng với đó, Man United đang tích cực theo đuổi những cầu thủ khác ở cùng vị trí, chẳng hạn như Manuel Ugarte. Chính vì thế, việc giữ lại Amrabat sẽ tiêu tốn số tiền lớn trong bối cảnh Man Utd cần bổ sung ít nhất 4 tân binh trong hè này.

Amrabat chắc chắn đã chiếm được tình cảm từ người hâm mộ vào cuối mùa giải với màn trình diễn chất lượng ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Anh giúp Man Utd thu hẹp vấn đề về khoảng cách lớn giữa hàng thủ và hàng tiền vệ. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford có lý do để không giữ Amrabat.

The Athletic xác nhận Amrabat ‘muốn ở lại’ Man United sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn. Thực tế, Amrabat dành tình cảm lớn cho Man Utd và không muốn ra đi. Thế nhưng, quyết định đã sớm được đưa ra.

Theo truyền thông Anh, Amrabat có khả năng phân phối rất tốt nhưng lại thường xuyên bị mất bóng. Do đó, cũng nhờ Amrabat, Ten Hag cuối cùng cũng biết ông cần gì ở hàng tiền vệ. Đó là một tiền vệ phòng ngự thực thụ. Man Utd sẽ chia tay Amrabat và bổ sung một tiền vệ khác trong hè này.