Sau Sekou Kone, lộ diện "wonderkid" tiếp theo cập bến M.U

Những chữ ký cho tương lai

Tính đến thời điểm hiện tại, Manchester United đã ký kết thành công 4 bản hợp đồng chất lượng trong mùa Hè năm nay, dành cho Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui, Leny Yoro và Joshua Zirkzee. Sắp tới đây, dự kiến đội chủ sân Old Trafford sẽ sớm chào đón thêm tân binh thứ 5 mang tên Manuel Ugarte, khi các cuộc đàm phán giữa họ và Paris Saint-Germain hiện đang dần đi đến hồi kết.

Bên cạnh đó, Man Utd cũng đã thực hiện một vài thương vụ thú vị khác trong phiên chợ lần này. Trước tiên là bản hợp đồng dành cho Chido Obi-Martin, người đã quyết định rời khỏi Arsenal dù được Pháo thủ đề xuất một bản hợp đồng hậu hĩnh. Các nguồn tin uy tín khẳng định, chân sút người Đan Mạch đã đạt được thỏa thuận gia nhập Man Utd, và chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi anh chính thức trở thành người của Quỷ đỏ.

Cần biết, không chỉ Arsenal, Man Utd còn phải đánh bại hàng loạt "ông lớn" khác trong cuộc đua giành chữ ký của Obi-Martin, bao gồm cả Bayern Munich, và điều đó rõ ràng đã nói lên tiềm năng to lớn của tiền đạo này. Cách đây không lâu, đội chủ sân Old Trafford lại tiếp tục thâu tóm thành công một "wonderkid" đầy sáng giá khác là Sekou Kone, người sẽ sớm gia nhập đội U21 của Man Utd từ Guidars, một đội bóng đến từ Mali.

Kone đã cập bến Old Trafford.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Kone được Man Utd kỳ vọng sẽ trở thành "tương lai" của câu lạc bộ ở vị trí số 6. Và tiếp sau Kone, Quỷ đỏ dự kiến sẽ sớm triển khai kế hoạch chiêu mộ một tài năng sáng giá khác ở hàng tiền vệ.

"Wonderkid" tiếp theo

Trước khi đoàn quân của HLV Erik ten Hag lên đường tới Hoa Kỳ để tham gia chuyến du đấu tiền mùa giải, họ đã đến Na Uy để đối mặt với Rosenborg trong trận giao hữu đầu tiên của mùa Hè. Ở cuộc chạm trán đó, tiền vệ 17 tuổi bên phía Rosenborg, Sverre Halseth Nypan, chắc chắn đã thu hút sự chú ý của nhiều cổ động viên và anh cũng chính là đối tượng được các tuyển trạch viên của Quỷ đỏ "xem giò".

Ở trận đấu đó, Nypan chỉ góp mặt trong 45 phút đầu tiên của hiệp một, nhưng anh vẫn đứng đầu về số tình huống rê bóng thành công (6) và số lần thắng tranh chấp tay đôi (8). Chắc chắn, màn thể hiện của tài năng người Na Uy đã giúp anh ghi điểm trong mắt Ten Hag lẫn các tuyển trạch viên của Man Utd. Và theo tiết lộ từ ký giả Christopher Michel, Man Utd cũng đã thảo luận với Rosenborg về khả năng chiêu mộ Nypan ngay sau trận giao hữu này.

Nypan được liên kết mạnh mẽ với Man Utd.

Hồi tháng 5, các nguồn tin đồng loạt khẳng định Man Utd đã tham gia vào cuộc đua chiêu mộ Nypan, nhưng họ buộc phải chờ đến tháng 12 - thời điểm tiền vệ này chính thức bước sang tuổi 18. Đáng chú ý, bản thân Nypan cũng từng thừa nhận trong một cuộc trao đổi hồi tháng 7 rằng được khoác áo Man Utd sẽ là một giấc mơ đối với anh, vì vậy, viễn cảnh tiền vệ người Na Uy cập bến Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông rõ ràng là không hề nhỏ.