Sau khi nghỉ việc, người khôn ngoan sẽ không nói những điều này về công ty cũ, đừng tự chặn đường mới của mình

Nhiều người sau khi nghỉ việc cho rằng mình không còn liên quan tới công ty cũ nên nói gì cũng được mà không biết điều đó có thể tự hại đến thân.

Sau khi nghỉ việc rồi, đừng bao giờ nói những điều này về công ty cũ, bởi họa từ miệng ra, những điều bạn nói ra có thể khiến người khác đánh giá rất thấp về bạn.

Nói xấu công ty cũ (sếp, đồng nghiệp...)

Những gì không hài lòng về công ty cũ cũng đã là quá khứ, tốt nhất đừng nhắc lại. Đặc biệt với môi trường mối, sếp mới... Đừng tưởng lúc đó họ vui trước mặt bạn mà vui. Sau lưng có thể họ giật mình e dè vì sợ một mai bạn cũng nói xấu họ như bạn đang nói xấu công ty cũ. Đặc biệt những người thông minh khi phỏng vấn mà thấy nhân sự mới nói xấu về công ty cũ để cho đó là lý do nghỉ việc thì họ sẽ rất e dè. Nói xấu công ty cũ là điều tối kỵ dù bạn có thể không hài lòng về họ. Trừ khi đó là những vấn đề liên quan tới cơ quan pháp luật thì bạn cần trình bày, còn nếu đó chỉ là vấn đề của cá nhân bạn thì đừng nên nói ra. Người ta nói sau khi chia tay mới biết ai thế nào, câu này áp dụng cho mọi trường hợp. Thế nên sau khi rời công ty cũ nếu không thể nói lời tốt đẹp về họ, hãy im lặng, hoặc chỉ nên nói không phù hợp với môi trường, mong muốn một vị trí trải nghiệm khác, lương cao hơn... Đừng mang chuyện xấu xí của công ty cũ làm "mồi nhậu" cho các cuộc vui ở nơi mới nhé. Bạn có thể khiến người ta đề phòng và tránh xa vì sở thích nói xấu.

Tuyệt đối không nói xấu công ty cũ

Tuyệt đối không nói xấu công ty cũ

Tiết lộ những bí mật của công ty cũ

Làm ăn cần uy tín. Thế nên khi một nhân sự càng cao cấp rời đi, thì công ty càng sợ bị lộ bí mật kinh doanh hoặc phương thức của công ty bị sao chép mang sang công ty mới. Nếu là người tài giỏi thực lực và có tự trọng thì bạn nên tránh làm điều này. Bởi công ty mới có thể thấy bạn có lợi ích nhưng lợi ích đó không dựa trên nguyên tắc đạo đức thì sẽ khó mà bền lâu. Bởi thế một người tài giỏi mà có tư trọng là chỉ mang kinh nghiệm của mình đi tới công ty mới chứ không mang bí mật của công ty cũ đi. Hãy dành cho công ty cũ sự tôn trọng và hãy để nơi mới thấy được phẩm giá cao quý của bạn, đừng vì cái lợi trước mắt mà để sau này ở nơi mới họ phải nghĩ cách đối phó đề phòng bạn. 

Không quay lại công ty cũ nếu không được lời mời

Không quay lại công ty cũ nếu không được lời mời

Tránh quay lại công ty cũ chơi nếu không được mời

Khi bạn rời đi, có thể mối quan hệ với đồng nghiệp vẫn tốt đẹp hoặc không. Mối quan hệ dù thế nào cũng không nên chủ động quay lại công ty cũ chơi, bởi giờ bạn không còn là người trong tổ chức đó nữa. Mỗi công ty đều có những hoạt động riêng và những đổi mới sau khi bạn rời đi, bạn tới bất ngờ có thể gây khó xử và không được chào đón nhiệt tình. Nhiều trường hợp bạn bất ngờ quay lại còn khiến người khác ngại bạn quay lại để dò xét về công ty. Thế nên tốt nhất là khi đã rời đi rồi chỉ nên quay lại trong những dịp đặc biệt và nhận được lời mời mà thôi. Nếu bạn còn giữ mối quan hệ cá nhân với đồng nghiệp cũ thì tốt nhất nên gặp gỡ ở ngoài với tư cách bạn bè và cũng nên tế nhị tránh gây khó xử cho đồng nghiệp cũ.