Sao Việt kiều tài năng muốn cống hiến cho ĐT Việt Nam

Đi kèm với thành tích bất bại 5 trận liên tiếp gần đây của CLB TP.HCM là phong độ ấn tượng của thủ thành Việt kiều Patrik Lê Giang. Người gác đền sinh ra tại Slovakia liên tục có những màn thể hiện xuất sắc và nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Patrik Lê Giang không giấu diếm ý định được thi đấu cho ĐT Việt Nam.

Dù ĐT Việt Nam hiện đang sở hữu 2 ngôi sao Việt kiều nổi bật trong khung gỗ là Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip, nhưng Patrik Lê Giang vẫn muốn góp mặt trong thành phần Những chiến binh Sao vàng để cạnh tranh cùng 2 người đồng đội.

Chia sẻ với truyền thông gần đây, thủ môn 31 tuổi cho biết: "Khoác áo ĐT Việt Nam là giấc mơ của tôi. Tôi đang luôn nỗ lực để có thể đủ điều kiện cống hiến cho ĐT Việt Nam.

Tôi vẫn ở đây, vẫn rất yêu nơi này và muốn thi đấu lâu dài ở Việt Nam. Đây là quê hương thứ 2 của tôi. Nhưng lúc này, khi chưa có quốc tịch, tôi phải kiên nhẫn, tập trung thi đấu và hy vọng một ngày nào đó, giấc mơ được khoác áo tuyển Việt Nam sẽ thành hiện thực.

Khi tôi về Việt Nam, 1 vài người đã giúp tôi quá trình làm hộ chiếu, nhập quốc tịch. Nhưng hơn một năm qua mọi việc vẫn chưa hoàn tất. Nhưng không sao, tôi vẫn sẽ kiên nhẫn, làm tốt những công việc chuyên môn".