Salah ra đi, Liverpool xác định người kế thừa trị giá 68 triệu bảng

Liverpool vừa trải qua mùa hè ảm đạm dù có sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện. Gần 50 triệu euro là khoản đầu tư mà The Kop bỏ ra để mang về 2 tân binh: Giorgi Mamardashvili và Federico Chiesa nhưng thực tế chỉ duy nhất Chiesa sẽ lập tức khoác áo Lữ Đoàn Đỏ mùa này, Mamardashvili vẫn ở lại Valencia thi đấu theo dạng cho mượn 1 năm trước khi thế chỗ Alisson trong khung gỗ từ mùa tới.

Dù vậy, đoàn quân Arne Slot vẫn thể hiện phong độ ổn định ở giai đoạn đầu mùa. Sau 3 vòng đầu Premier League 2024/25, chỉ duy nhất đội chủ sân Anfield cùng Manchester City là 2 đội giành tuyệt đối 9 điểm, hiện chia sẻ ngôi đầu BXH.

Trước khi được tạm nghỉ để nhường chỗ cho ĐTQG, Liverpool đã khiến cả nước Anh phải ngã mũ khi khiến đại kình địch Manchester United phải phơi áo 0-3 ngay tại thánh địa Old Trafford dù mùa hè qua Quỷ Đỏ là một trong những đội chi tiêu đậm nhất tại Premier League.

Slot có khởi đầu mạnh mẽ cùng Liverpool.

Song, niềm vui của CĐV Liverpool không kéo dài được lâu bởi ngay sau trận, một trong những cầu thủ quan trọng nhất đội, tiền đạo Mohamed Salah bất ngờ đánh tiếng muốn ra đi vào cuối mùa này ở thời điểm giao kèo giữa đôi bên đáo hạn.

“Tôi trải qua 1 mùa hè suôn sẻ, tôi luôn tin vào bản thân và nghĩ tích cực dù đây có thể là năm cuối của tôi tại Liverpool. Tôi chỉ muốn tận hưởng và không nghĩ nhiều, hãy cùng chờ xem vào năm tới. Thành thực, tôi bước vào các trận đấu và luôn nghĩ đây có thể là trận cuối của mình. Đội bóng chưa thảo luận với tôi nhưng hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra vào hè năm sau”, Salah nói.

Càng đáng lo hơn cho những người yêu mến The Kop khi tờ Sky Sports mới đây tiết lộ đến thời điểm hiện tại, giới chóp bu CLB vùng Merseyside chưa tổ chức bất kỳ buổi đàm phán để thảo luận về bản hợp đồng mới với ngôi sao người Ai Cập. Vấn đề tuổi tác cùng mức lương cao nhất lịch sử CLB là những yếu tố lớn khiến Lữ Đoàn Đỏ dè dặt về quyết định tưởng thưởng Salah.

Salah đang chơi những trận cuối cho Liverpool?

HLV Slot cũng như giám đốc Richard Hughes có lẽ đang mơ về 1 ngôi sao trẻ trung với hạn sử dụng dài lâu thay vì tiếp tục tin tưởng Salah. Mới đây, nguồn tin từ Liverpool Echo xác nhận đội chủ sân Anfield đang cân nhắc mọi khả năng trước khi ra quyết định chiêu mộ tiền vệ Eberechi Eze của Crystal Palace vào hè năm sau, thời điểm Salah sẽ nói lời chia tay nếu không gia hạn hợp đồng.

Eze, cái tên dù chỉ thi đấu cho các CLB nhỏ, tầm trung ở xứ Sương mù như Queens Park Rangers, Wycombe Wanderers hay hiện tại là Palace kể từ khi lên chơi chuyên nghiệp vào năm 2016 nhưng đã trở thành gương mặt gây ấn tượng với những người thường xuyên theo dõi Premier League.

Cầu thủ người Anh 2 mùa gần đây cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, dần trở thành một trong những chân kiến thiết hàng đầu giải. Mùa trước, tiền vệ sinh năm 1998 để lại thành tích đầu ra bàn thắng và kiến tạo ấn tượng với tổng cộng 17 lần góp dấu giày vào các bàn thắng của Palace sau 29 trận ra sân trên mọi đấu trường. Thành quả, Eze được HLV Gareth Southgate điền tên vào danh sách tham dự EURO 2024 diễn ra trên đất Đức hè qua của tuyển Anh.

Đầu mùa này, Eze vẫn duy trì phong độ thăng hoa với 1 bàn cùng 2 kiến tạo sau 4 trận. Kinh nghiệm chinh chiến dày dặn tại Premier League sẽ là 1 điểm cộng giúp Eze không mất nhiều thời gian hòa nhập với Liverpool.

Liverpool sẽ chiêu mộ Eze?

Về vị trí thi đấu, Eze dù là 1 cầu thủ đa năng khi có thể đảm nhiệm vai trò tiền vệ công hoặc tiền đạo trái nhưng chưa bao giờ được tin tưởng khi thi đấu bám biên phải của Salah. Do đó nếu viễn cảnh sở hữu Eze thành hiện thực, Slot sẽ phải thực hiện một vài thay đổi trong đội hình và Chiesa có thể trở thành chìa khóa giải quyết vấn đề.

Ngôi sao người Italia hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò chạy cánh phải Salah để lại, từ đó khoảng trống bên biên trái sẽ được luân phiên bởi Eze hoặc Luis Diaz. Ngoài ra, có Eze, Slot còn dễ dàng xoay tua 2 tiền vệ Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai nhằm giúp các học trò bảo toàn thể lực trong những chiến dịch dài hơi.

Theo các báo cáo, hợp đồng hiện tại giữa Eze với Palace có cài điều khoản giải phóng rơi vào khoảng 68 triệu bảng, con số không gây nhiều cản trở với The Kop đặc biệt trong bối cảnh đội chủ sân Anfield chưa chi tiêu mạnh tay hè vừa qua.

Nhưng để có được chữ ký cầu thủ người Anh, Liverpool sẽ phải cạnh tranh gắt gao với Man United vì Quỷ Đỏ cũng cần phương án chia lửa cho Bruno Fernandes. TTCN hè 2025 nhiều khả năng sẽ chứng kiến 1 trận Derby xứ Sương mù, nơi 1 bản hợp đồng béo bở cùng tấm vé dự Champions League sẽ trở thành lợi thế để 2 CLB có được mục tiêu mình khao khát.