Rời Liverpool, Pep Lijnders tạo "cỗ máy hủy diệt" trời Âu

Khép lại mùa giải 2023/24, Liverpool phải đối diện với một mất mát lớn khi HLV Jurgen Klopp quyết định rời khỏi câu lạc bộ.

Không chỉ Klopp, "cánh tay phải" của ông là trợ lý Pep Lijnders cũng chia tay The Kop sau nhiều năm gắn bó.

Sự ra đi của Lijnders được nhận định là một tổn thất nghiêm trọng đối với Liverpool, bởi ông chính là nhân tố quan trọng nhất đứng đằng sau những thành công của Klopp.

Rời Anfield, Lijnders nhanh chóng tìm được một bến đỗ mới đầy hứa hẹn là RB Salzburg, CLB hùng mạnh nhất của Giải VĐQG Áo.

Tất nhiên, chiến lược gia người Hà Lan đã nhận được không ít sự kỳ vọng, và cho đến nay, có thể khẳng định ông đã làm rất tốt công việc của mình.

Ngày 29/6, Salzburg chính thức mở màn triều đại của Lijnders bằng thắng lợi hủy diệt trước Unterhaching trong khuôn khổ giao hữu.

Tiếp đến, Lijnders xuất sắc đưa Salzburg vượt qua Twente với thắng lợi 5-4 sau hai lượt trận, giúp CLB này góp mặt trong trận play-off giành vé tham dự Champions League.

Rạng sáng nay, Salzburg bước vào trận lượt đi và phải làm khách trên sân của một đối thủ rất khó nhằn là Dinamo Kiev. Dù vậy, họ xem như đã "bước một chân" vào giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới khi giành thắng lợi với tỷ số 2-0.

Tính đến thời điểm hiện tại, Salzburg đã trải qua 12 trận trên mọi đấu trường dưới sự dẫn dắt của Lijnders, và vị thuyền trưởng này đã biến họ trở thành một "cỗ máy hủy diệt" với thành tích vô cùng ấn tượng: thắng 10, hòa 2.

Nếu góp mặt tại Champions League mùa tới, chắc chắn bất kỳ đội bóng nào cũng sẽ gặp khó khăn khi phải chạm trán Leipzig.