Rashford đại diện cho sự muối mặt khiến Ten Hag 'bay ghế'

Cúi đầu, Marcus Rashford chậm rãi bước về phía khu vực nghỉ của đội. Anh ấy gần như không bắt tay ban huấn luyện và cầu thủ dự bị của Manchester United sau 58 phút, khi mà người hâm mộ có thể được tha thứ vì không nhận ra một trong những tiền đạo tài năng nhất đất nước đang có mặt tại London.

West Ham, tập thể đang trải qua cuộc khủng hoảng lòng tin của riêng mình, về mặt lý thuyết, đáng lẽ phải là đối thủ lý tưởng cho Rashford. Thay vào đó, số 10 dành ra buổi chiều của mình ở thủ đô để một lần nữa thi đấu bạc nhược đến khó tả. Chỉ có 30 lần chạm bóng trong 58 phút, với 11 trong số đó là ở phần sân của Man Utd. Pha đột nhập duy nhất vào vòng cấm địa của West Ham đã kết thúc bằng việc Rashford bị cướp bóng. 

Vào lúc anh đi thong thả về phía băng ghế dự bị, trong tiếng reo hò mỉa mai của người hâm mộ West Ham, phần còn lại của hàng tiền vệ và hàng tấn công Quỷ đỏ thực hiện ít nhất một cú sút. Cũng công bằng thôi, đó không phải là những nỗ lực tốt. Nhưng có còn hơn không.

Rashford lại có trận tệ hại.

Thay vào đó, đóng góp đáng chú ý nhất của Rashford là khi anh đóng vai trò làm hậu vệ biên phụ hoặc người đánh lừa để Diogo Dalot tiến lên phía trước. Và pha bỏ lỡ đáng chú ý ở phút thứ 31 của Dalot đã thực sự tóm tắt được tình trạng hỗn loạn mà Man Utd đang gặp phải.

Đường chuyền chéo tuyệt vời của Bruno Fernandes tìm đến Dalot. Sau đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha dường như thực hiện phần khó khăn một cách dễ dàng. Anh vừa mới cố gắng giữ việt vị và cú chạm bóng đầu tiên lại vượt qua Lukasz Fabianski. Dalot chọn sức mạnh thay vì sự chỉn chu và chứng kiến ​​cơ hội ngon ăn nhất mà Man Utd có thể tạo ra trong cả mùa giải lướt qua lưới.

Trong khi Dalot quỳ xuống và gục đầu vào tay, Erik ten Hag đứng sững ở đường biên, có lẽ không tin rằng một cơ hội mười mươi ấy lại vụt khỏi tầm với. Lúc đó chỉ mới hơn 31 phút và Man Utd lẽ ra có thể thoải mái giành chiến thắng. Những Alejandro Garnacho, Rasmus Hojlund hay Bruno cũng trải qua tình cảnh hụt hẫng vì không thể đưa bóng vào lưới.

Ten Hag đã đúng khi cho rằng thật bất công nếu chỉ trích Dalot, trong khi các cầu thủ khác cũng không làm tốt nhiệm vụ ghi bàn. Với mỗi cơ hội bị bỏ lỡ, nỗi lo lắng lại tăng lên, dẫn đến trận thua muối mặt của đội chủ sân Old Trafford.

Khi những cơ hội ngon ăn của Dalot không thể thành bàn, Ten Hag còn biết làm gì?

Thực tế, Quỷ đỏ đã tạo ra 26 tình huống có khả năng ăn bàn cực cao tại Premier League mùa này, nhưng họ chỉ có thể tận dụng thành công 4 lần và bỏ lỡ 22 khoảnh khắc còn lại. Sự phung phí khó hiểu ấy khiến thầy trò Ten Hag xếp thứ 14, với 11 điểm, ghi chỉ 8 bàn (chỉ hơn 2 CLB cùng có 6 bàn là Southampton lẫn Crystal Palace), sau 9 vòng đầu.

Rashford có thể lại gây thất vọng vì mới sở hữu 1 bàn ở Premier League 2024/25, Dalot đáng bị chỉ trích bởi pha bỏ lỡ của mình, nhưng họ chỉ thuộc một phần cho sự kém cỏi hiện tại ở Old Trafford. Và rồi, đó là thứ khiến Ten Hag 'bay ghế' sau hơn 2 mùa giải nắm quyền.