Quang Hải bất ngờ gặp vị khách 'đặc biệt' ở Pháp

Mới đây, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có buổi gặp mặt với HLV Philippe Troussier người sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Hôm 1/2 tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có buổi gặp mặt quan trọng với HLV Philippe Troussier. Nhà cầm quân người Pháp đến sân Sebastien Charlety theo dõi trận đấu giữa CLB Paris với Pau FC ở vòng 21 Ligue 2.

Ông Troussier đang đàm phán để kế nhiệm HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam. Ông có lý do để gặp Quang Hải. Nếu ra mắt tuyển Việt Nam, hai thầy trò có thể gặp nhau vào tháng 3 trong đợt thi đấu FIFA Days.

quang-hai-gap-troussier-phap-1676524260.jpg
HLV Philippe Troussier gặp Quang Hải tại Pháp. Ảnh: Internet

Theo một số nguồn tin, HLV Philippe Troussier gặp Quang Hải và sắp tới có thể là Công Phượng ở Nhật Bản để bàn về kế hoạch của đội tuyển Việt Nam sau khi ông chính thức tiếp quản vị trí mà đồng nghiệp Park Hang Seo để lại sau AFF Cup 2022.

 HLV Philippe Troussier trong một lần trao đổi với truyền thông đã đánh giá rất cao Quang Hải, cầu thủ Việt Nam mà ông cảm thấy ấn tượng. Cầu thủ Việt Nam mà tôi cảm thấy ấn tượng nhất chính là Quang Hải. Dù không có thể hình tốt và cũng không quá khỏe tuy nhiên Quang Hải cho thấy mình là hình mẫu rất tốt cho các cầu thủ cũng như HLV tại Việt Nam về phong cách đá bóng, khả năng kỹ thuật vượt trội và tâm lý vững vàng".

quanghai-1676524283.jpeg
Quang Hải thường xuyên phải ngồi dự bị tại Pau FC. Ảnh: Internet

Ít ai biết ông Troussier từng huấn luyện ông Tholot trong biên chế đội Học viện Bóng đá trẻ Quốc gia Pháp tại chi nhánh thành phố Vichy. Do đó, ông có những hiểu biết và quan hệ nhất định với HLV này, có thể giúp ích cho công việc hiện tại của Quang Hải.

Cuộc gặp gỡ của Quang Hải với ông Troussier có giá trị lớn về mặt tinh thần. Dù sau đó, Quang Hải chỉ được chơi ở đội B của Pau nhưng chắc chắn những chia sẻ và lời khuyên của ông Troussier sẽ giúp ích cho anh.

Hiện thời điểm VFF công bố hợp đồng với HLV Philippe Troussier vẫn chưa chính thức được xác nhận nhưng rất có thể là trong tuần tới để kịp cho việc chuẩn bị của đội tuyển U22 Việt Nam cho giải giao hữu tại Qatar.