Quang Dũng lập siêu phẩm, U19 Việt Nam vẫn thảm bại

Sau trận hòa 1-1 thất vọng với U19 Myanmar ngày ra quân, U19 Việt Nam cần chiến thắng U19 Australia để nuôi hy vọng đi tiếp tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024. Tuy nhiên thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh đã không thể tạo bất ngờ trước ứng viên vô địch.

Hiệp 1, U19 Việt Nam nhập cuộc tốt nhưng gặp khó trong việc tìm đường vào khung thành U19 Australia. Không những thế, các chàng trai áo đỏ sớm phải vào lưới nhặt bóng ở phút 20. Thiago có pha đi bóng rất hay qua 2 cầu thủ áo đỏ trước khi căng ngang cho Jake Najdovski khai thông thế bế tắc. Phút 39, lại là Najdovski với tình huống lập công nhân đôi cách biệt cho đại diện xứ sở chuột túi. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế dẫn trước 2 bàn cho U19 Australia.

U19 Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước U19 Australia. Ảnh: VFF.

Chỉ sau 3 phút khi trận đấu bắt đầu lại, lưới thủ thành Cao Văn Bình lại rung lên. Lần này người điền tên lên bảng điện tử là Sulemani. Không còn gì để mất, HLV Hứa Hiền Vinh hối thúc các học trò đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và rồi đến phút 57, cầu thủ vào sân thay người Hoàng Quang Dũng đã lóe sáng với pha dứt điểm từ xa đẹp mắt rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Đáng tiếc, là sự hưng phấn của U19 Việt Nam đã không duy trì được lâu. Najdovski hoàn thành cú hattrick của riêng mình với pha lập công ở phút 66. Đến phút 73, Sam Helweh tận dụng sai lầm từ hàng phòng ngự của chúng ta để nâng tỷ số lên 5-1.

Những phút còn lại, Bảo Long giúp U19 Việt Nam rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5 nhưng tới giây cuối cùng của khoảng thời gian bù giờ, Luke Vickery ấn định chiến thắng chung cuộc 6-2 cho U19 Australia.

Với kết quả này, U19 Việt Nam gần như hết cửa đi tiếp khi mới chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận ở bảng B giải U19 Đông Nam Á 2024. Về phần U19 Australia họ đang cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình với 2 chiến thắng thuyết phục.