Premier League tối 31/8: Ramsdale ra mắt ám ảnh; Siêu dự bị 2 phút ghi bàn

Nottingham Forest 1-1 Wolves

Forest chia điểm với Wolves.

Hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp một. Forest vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10 nhờ pha đánh đầu của Chris Wood, nhưng lợi thế của đội chủ nhà chỉ tồn tại chưa đầy hai phút bởi Jean-Ricner Bellegarde nhanh chóng ghi bàn bằng cú sút trái phá để san bằng tỷ số. Từ đó đến hết trận, trận đấu diễn ra với nhiều biến động, khi cả hai đội đều tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công.

Leicester City 1-2 Aston Villa

Đoàn quân của Unai Emery vươn lên dẫn trước trong hiệp một từ pha đệm bóng vào lưới trống của Amadou Onana ở phút 28. Tielemans có tình huống đá phạt thông minh khi chuyền bóng nhanh xuống cánh phải cho Ramsey trước khi chuyền ngang cho Onana.

Duran ghi bàn sau 2 phút góp mặt.

Đến phút 63, tỷ số được nâng lên thành 2-0. Jhon Duran chọn vị trí tốt sau đường chuyền của Lucas Digne rồi thực hiện cú đánh đầu đánh bại thủ thành Mads Hermansen. Đáng nói, Duran mới vào sân ở phút 61 thay cho Ollie Watkins.

Leicester có lời đáp trả không lâu sau đó với tình huống rút ngắn tỷ số ở phút 73. Hai cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị đã tạo nên bàn thắng. Facundo Buonanotte là người lập công từ đường chuyền của Stephy Mavididi. Tuy nhiên chừng đó là không đủ để Bầy cáo giữ lại 1 điểm tại King Power.

Ipswich Town 1-1 Fulham

Tương tự màn đụng độ giữa Nottingham vs Wolves. Kết quả trận đấu giữa Ipswich và Fulham cũng được định đoạt trong hiệp một. Ipswich là đội nhập cuộc tốt hơn với bàn thắng sớm của Liam Delap ở phút 15, nhưng Fulham từ sau bàn gỡ hòa của Adama Traore ở phút 32 đã hoàn toàn lột xác.

Fulham chia điểm với Ipswich.

Đội chủ nhà đã thành công phần nào trong khâu pressing lẫn làm chậm nhịp khả năng tổ chức tấn công của Fulham, đặc biệt ở trung lộ. Điều này khiến các nhạc trưởng của đội khách như Smith Rowe hay Andreas Pereira gặp khó khăn trong việc tổ chức lối chơi.

Dù vậy, hai biên của Fulham chơi ấn tượng và hoạt động hiệu quả từ thời điểm họ cân bằng tỷ số. Bàn thắng của Delap là một cú sút tuyệt vời từ ngoài vòng cấm, trong khi Traore lập công với một pha dứt điểm đơn giản.

Ipswich có thể đã giành chiến thắng nếu tận dụng tốt cơ hội ở cuối trận, nhưng họ cũng sẽ tạm hài lòng với điểm số đầu tiên của mùa giải, trong khi Fulham có được bốn điểm sau ba lượt trận.

Brentford 3-1 Southampton

Brentford chỉ cầm bóng 36% trước Southampton nhưng số pha chạm bóng trong vòng cấm (41) hơn vượt trội đội khách (31). Số lượng và chất lượng dứt điểm cũng hoàn toàn khác biệt với 20 cú sút so với 18 của The Saints, đi kèm với 3 bàn thắng vào lưới thủ thành Aaron Ramsdale. Ngày ra mắt đội bóng mới đầy ám ảnh của cựu cầu thủ Arsenal.

Ramsdale thủng lưới 3 bàn ở trận ra mắt.

Bryan Mbeumo là chủ nhân của cú đúp vào lưới Ramsdale trong khi Yoane Wissa ghi bàn còn lại. Đến phút 90+4, hậu vệ người Nhật Bản - Yukinari Sugawara mới có bàn danh dự cho đội khách.

Everton 2-3 Bournemouth

Màn đối đầu tại sân Goodison Park xứng đáng là trận cầu kịch tính nhất ở loạt trận 21h00 tối 31/08. Nếu như hiêp một hai đội chơi ăn miếng trả miếng và vào giờ nghỉ với tỷ số hòa thì hiệp hai hoàn toàn khác biệt về mặt hiệu quả.

5 bàn thắng đã được ghi chỉ trong 45 phút. Đáng nói, Everton là đội vượt lên dẫn trước 2-0 với những pha lập công của Michael Keane và Dominic Calvert-Lewin. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã để Bournemouth ngược dòng ghi liền 3 bàn chỉ trong vòng 6 phút cuối trận. Một kịch bản khó thể tưởng tượng.

Sinisterra kết liễu Everton.

Antoine Semenyo là người đầu tiên điền tên mình lên bảng tỷ số cho đội khách ở phút 87. Năm phút sau, 90+2, đến lượt Lewis Cook phá lưới Jordan Pickford để rồi tiền đạo vào sân thay người Luis Sinisterra kết liễu The Toffees ở phút 90+6.