“Phim ngắn cuối tuần”: Giữ nhân cách và trái tim thiện lành trước sự khắc nghiệt cuộc sống

Trước thử thách từ cuộc sống lắm bon chen, bộn bề, con người đôi khi sẽ sa ngã vào con đường tội lỗi. Những lúc như thế, thật may mắn khi có ai đó vẫn dang tay đưa ta về với thiện lành.

"Phim ngắn cuối tuần" tập 7 với nhan đề “Kẻ cắp” kể về câu chuyện của 2 cậu bạn thân là Phúc và Sơn. Cả hai cùng thuê trọ sống chung trên thành phố mưu sinh kiếm sống. Mọi chuyện bắt đầu khi một ngày nọ Phúc đề nghị Sơn cho mình mượn xe máy để lái xe ôm kiếm thêm thu nhập. Đang lúc thất nghiệp chưa có việc, Sơn sẵn sàng cho cậu bạn thân mượn xe. Anh chàng không quên dặn kĩ Phúc phải giữ gìn xe cẩn thận vì đây là tài sản mình trân quý nhất.

phim-ngan-cuoi-tuan-7
phim-ngan-cuoi-tuan-10

Phúc tự tin hứa với Sơn sẽ giữ gìn xe cẩn thận vì bản thân là người rất kỹ tính. Ngày đầu chạy xe ôm, Phúc chở một vị khách nam bịt kín mặt mày. Đang đi thì anh này đề nghị Phúc dừng xe vào quán mua cà phê. Vừa đặt chân xuống xe thì anh ta giả vờ đau chân đi lại khó khăn, Phúc ngây thơ nhanh nhảu yêu cầu được vào quán mua cà phê giúp khách. Chỉ một phút sơ sẩy, nhân lúc Phúc vào quán, tên khách gian xảo phi lên xe phóng đi khiến Phúc ngỡ ngàng đuổi theo nhưng không kịp nữa rồi.

phim-ngan-cuoi-tuan-8
phim-ngan-cuoi-tuan-4

Đánh mất chiếc xe quý giá của bạn thân, Phúc tâm trí rối bời lang thang khắp các nẻo đường. Rơi vào bế tắc, Phúc rút điện thoại gọi Sơn thông báo việc vô ý để mất xe. Sơn nghe tin ngay lập tức mắng Phúc một trận. Trong giây phút nóng nảy, Sơn thậm chí còn khẳng định Phúc không có khả năng trả xe lại cho mình vì bao nhiêu tiền bạc bấy lâu dành dụm Phúc đều đã gửi về cho mẹ bệnh tật ở quê. Sơn nói: “Bây giờ chỉ có cách mày đi ăn cướp mới trả lại được cho tao thôi”. Câu nói tưởng như vô thưởng vô phạt này của Sơn vô tình đẩy Phúc vào tình huống đầy tréo ngoe sau đó.

phim-ngan-cuoi-tuan-5

Khi ngồi bên vệ đường ủ dột chưa biết làm thế nào, Phúc nhìn thấy một nữ shipper đang giao hàng dựng xe phía trước. Cô gái tên Quỳnh này cũng khá bất cẩn khi vô tư để nguyên chìa khóa trên xe vào gõ cửa gọi khách. Ngay lập tức, đầu Phúc nhảy số, anh nhớ lại câu mắng của Sơn vừa rồi. Phúc ngập ngừng đứng lên rồi hạ quyết tâm cướp xe của Quỳnh. Nghĩ là làm, Phúc hành động chớp nhoáng, phóng xe chạy vụt đi, Quỳnh tức tốc hô hoán đuổi theo. Đến khúc cua vắng người, Phúc bất ngờ phanh gấp vì một bé gái từ đâu chạy ra giữa đường. Để tránh gây ra tai nạn đáng tiếc, Phúc chấp nhận phanh xe ngã xuống đường bất tỉnh.

phim-ngan-cuoi-tuan-3

Ngay sau đó, Phúc được Quỳnh đưa vào bệnh viện cấp cứu. Lúc tỉnh dậy, Phúc bối rối khi nhìn thấy Quỳnh không những không truy cứu trách nhiệm mình mà còn tử tế mang thức ăn để anh bồi dưỡng lấy sức. Phúc kể đầu đuôi nguyên nhân vì sao lại cướp xe của Quỳnh. Quỳnh nhận thấy Phúc bản chất là người tốt, lương thiện, chỉ vì giây phút nông nổi mới giở thói trộm cắp. Cô khuyên Phúc dù là trong bất kì hoàn cảnh nào, hãy giữ nhân cách đẹp, đừng đánh mất sự lương thiện vốn có. Phúc nhận ra chân lý là đừng vì người khác hại mình mà đánh đổi để bản thân vướng vào tội lỗi.

phim-ngan-cuoi-tuan-2
phim-ngan-cuoi-tuan-1

Kết phim, Sơn đến thăm Phúc và xin lỗi vì đã buông nhiều lời không hay. Quỳnh đề nghị giúp đỡ 2 người 1 chiếc xe còn dư ở nhà để có phương tiện đi làm trong khi chờ tìm lại xe đã mất.

phim-ngan-cuoi-tuan-6

Nhân cách đẹp của Quỳnh đã giúp Phúc tìm ra bài học đáng giá cho bản thân. Rằng trước sự khắc nghiệt của cuộc đời, hãy vững vàng tìm hướng giải quyết thay vì chọn con đường tiêu cực để rồi đánh mất đi giá trị bản thân.

T.D