Pháp chạm trán Tây Ban Nha: Thư hùng giữa hai đầu thái cực

Trải qua 120 phút nghẹt thở trước hai đối thủ khó chịu là Bồ Đào Nha và Đức, Pháp cùng Tây Ban Nha chính thức đặt hẹn lịch gặp nhau vào ngày 10/7 trên sân Allianz Arena để bước vào trận bán kết EURO 2024. Trước giải, Les Bleus được đánh giá rất cao và là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Tây Ban Nha ngược lại, dù vẫn là ông lớn nhưng việc liên tiếp thất bại tại các giải đấu lớn gần đây khiến không ít người hồ nghi đẳng cấp thực sự của La Roja.

Pháp mới có 3 bàn tại EURO 2024, trong khi con số đó của Tây Ban Nha đã là 11.

Tuy vậy, trải qua 5 trận đấu tại EURO 2024, đoàn quân của Luis de la Fuente lại là tập thể thi đấu thuyết phục nhất giải đấu. Họ, chứ không phải những đội tuyển tỷ đô như Anh, Pháp hay Bồ Đào Nha mới là đội bóng có hàng công ghi được nhiều bàn nhất. Tính đến thời điểm này, Tây Ban đã có 11 lần chọc thủng lưới đối thủ. Kỹ thuật cá nhân thượng thừa của từng cầu thủ, kết hợp cầu trúc đội hình hợp lý, lối chơi kỷ luật mà HLV Fuente xây dựng, tạo nên nền tảng chiến thắng cho Bò tót.

Trái ngược với Tây Ban Nha, Pháp tiến vào bán kết EURO mà chưa thể tự tạo ra bất kỳ bàn nào từ bóng sống. Bạn không nghe nhầm đâu, Les Bleus trải qua 5 trận đấu mà không thể sút tung lưới đối phương bằng một tình huống bóng sống. Đội bóng này với dàn sao trăm triệu như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele mới kiếm về 3 bàn, 2 trong số đó nhờ đối thủ phản lưới, bàn còn lại do Mbappe ghi được trên chấm 11 mét.

Pháp dù không có hàng công hiệu quả, nhưng sở hữu tinh thần bất khuất.

Bù lại, Pháp năm nay sở hữu tinh thần thép, thứ tinh thần mà chưa từng thấy trong ADN của Gà trống Gaulois. Tập thể Didier Deschamps đem đến Đức, gần như không thể bị đánh bại. Bằng cách nào Pháp có thể tiến vào bán kết EURO mà không cần ghi bàn ư? Hãy hỏi Mike Maignan, vì lưới của thủ môn này chỉ rung đúng 1 lần kể từ đầu EURO.

Hàng công mạnh nhất giải đấu chạm trán hàng thủ tốt nhất giải đấu, chỉ bấy nhiêu thôi đã đủ mực và màu để vẽ ra bức tranh hấp dẫn cho trận thư hùng sắp tới. Nếu như La Roja tự tin với thanh gươm sắc lẹm họ sở hữu, thì người Pháp vững tâm cùng tấm khiên mình có. Đây nhiều khả năng là một trận đấu hay, cả về chuyên môn lẫn cảm xúc.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)