Pep khó xử với tiền đạo 141 triệu bảng

Mùa hè là thời điểm giúp các đội bóng hoạch định nhân sự, lên phương án chuẩn bị cho mùa giải mới. Man City của Pep Guardiola không nằm ngoài cuộc chơi đó. Thời gian qua, tương lai của những Kevin de Bruyne, Ederson Moraes trở thành đề tài nóng trên các trang tin tức chuyển nhượng.

Julian Alvarez là cái tên đáng chú ý khác. Theo nhiều nguồn tin uy tín, tiền đạo người Argentina tỏ ra không hạnh phúc khi có thời gian ra sân hạn chế ở mùa giải năm ngoái.

Dự kiến Man City sẽ có cuộc nói chuyện với Alvarez và người đại diện nhằm quyết định cho câu chuyện tương lai. Theo nhà báo Fabrizio Romano, Man City không có kế hoạch đẩy đi Alvarez nhưng đối mặt với quyết định khó khăn trên TTCN.

Thế nhưng, bản thân cầu thủ 24 tuổi có thể chia tay sân Etihad nếu không đáp ứng nguyện vọng được chơi bóng thường xuyên. Kịch bản đó khó lòng thành hiện thực khi Alvarez phải cạnh tranh với Erling Haaland, một số 9 xuất sắc của bóng đá châu Âu hiện tại.

Pep Guardiola sẽ ưu tiên sử dụng Haaland ở vai trò số 9. Điều đó vô hình trung làm giảm cơ hội ra sân của Alvarez. Nếu chấp nhận tiếp tục gắn bó với Man City, Alvarez cần 'làm quen' với kịch bản ngồi dự bị.

"Man City không có ý định đàm phán bán Alvarez. Đồng thời, họ không có kế hoạch ra giá cho Alvarez. Bản thân cậu ấy muốn thi đấu nhiều hơn. Man City phải đưa ra quyết định liệu họ muốn làm gì tiếp theo sau cuộc gặp gỡ với Alvarez và người đại diện".

"PSG có sự quan tâm dành cho Alvarez. Tương lai của Alvarez sẽ phụ thuộc vào cuộc đàm phán với Man City," nhà báo Fabrizio Romano chia sẻ.

Bên cạnh PSG, Atletico Madrid là ông lớn châu Âu khác dành sự quan tâm đến Alvarez. Pep Guardiola sẽ để Alvarez rời đi nếu ngôi sao 24 tuổi không còn đủ tâm trí cống hiến cho Man City.

Atletico Madrid cần đặt lên bàn đàm phán số tiền đủ sức nặng để thuyết phục Man City nhả người. Vào tháng 5, CIES định giá Alvarez vào khoảng 141 triệu bảng Anh, con số cao gấp 10 lần số tiền Man City bỏ ra chiêu mộ ngôi sao người Argentina.

Theo tờ The Athletic, Man City mong muốn nhận về con số 77 triệu bảng Anh nếu Alvarez rời đi. Ngôi sao 24 tuổi có thể chơi đa dạng, ở cánh hoặc tiền đạo cắm. Alvarez gây ấn tượng bởi khả năng rê bóng, chuyền bóng, thu hồi bóng.

Alvarez đang đứng ở làn ranh mong manh trong màu áo Man City. Tiền đạo người Argentina có năng lực thế nhưng chưa đủ xuất sắc để chiếm suất đá chính từ tay Erling Haaland.

Alvarez cần nỗ lực nhiều hơn nữa nếu quyết định ở lại sân Etihad. Ở chiều ngược lại, Man City phải lên phương án tìm kiếm mục tiêu thay thế khi Alvarez quyết định rời đi.

Hàng công Man City sẽ trở nên đáng xem ở mùa tới. Savio và Jeremy Doku hứa hẹn tạo nên đôi cánh giàu tốc độ, mang đến nhiều yếu tố đột biến.