Ông bà đã dặn phải nhớ: Phía trước không trồng cây to, phía sau đừng làm bể cá. Đại kỵ gì ở đây?

Theo lời khuyên của người xưa thì việc trồng cây lớn trước nhà và làm bể cá sau nhà là rất xấu về phong thủy.

Trước nhà không trồng cây to, kiêng gì? 

Trồng cây xanh là cần thiết với môi trường sống. Trồng cây để trang trí, lấy bóng mát, lấy oxy... Nhưng trồng cây phải phù hợp với khung cảnh và phù hợp với con người, cây phải tạo điều kiện cho con người chứ không lấn át tổn hại con người.

Trồng cây to trước nhà ý là cây có kích thước quá to so với tỷ lệ ngôi nhà. Trồng cây to có thể tỏa bóng mát rất hữu ích nhưng chúng nên trồng ở công viên, công cộng, bên đường để người qua lại nghỉ ngơi, hưởng thụ bóng mát. Còn cây quá to trước nhà sẽ phủ bóng râm làm mát nhà nhưng đồng thời cũng làm tăng âm khí trong nhà, khiến ngôi nhà trở nên âm u và giá lạnh. Những cây quá to cũng có thể chắn sáng vào nhà và cản tầm nhìn, gây cảm giác bí bách. Theo phong thủy cây lớn trước nhà chính là vật chắn lối thần tài, cản đường tài vận vào nhà.

Cây to vừa xấu phong cảnh vừa hại phong thủy

Cây to vừa xấu phong cảnh vừa hại phong thủy

Cây lớn to đứng trước nhà che lấp ngôi nhà nên ảnh hưởng thẩm mỹ mặt tiền ngôi nhà. Cây to còn có thể tăng nguy cơ đập vào nhà mỗi khi mưa gió bão bùng nên gây tai nạn nguy hiểm. Trồng cây to trước nhà là coi như mất ưu thế mặt đường làm cản tầm nhìn, giảm giá trị kinh doanh.

Cây to trước nhà còn là nơi để thần linh, ma quỷ, cô hồn trú ngụ. Do đó càng làm tăng âm khí rồi ảnh hưởng tới gia chủ.

Kiêng bể cá sau nhà vì sao?

Bể cá có vị trí tốt trong phong thủy nhưng phải để đúng nơi đúng chỗ. Cá cảnh bơi lội làm vui và mang sinh khí, kích thích tinh thần hưng phấn. Nhưng bể cá cũng có thể gây mùi tanh hôi. Bể cá tượng trưng cho yếu tố tài lộc trong phong thủy nhưng nếu không đặt đúng thì lại tai hại.

Bể cá không đặt sau nhà bởi sau nhà cần khô thoáng. Trong phong thủy phía sau nhà biểu trưng cho sự trường thọ và sức khỏe của gia chủ nên nếu sau nhà mà ẩm thấp thì gia chủ ốm yếu, suy giảm tuổi thọ. 

Bể cá cảnh sau nhà ảnh hưởng xấu tới gia chủ

Bể cá cảnh sau nhà ảnh hưởng xấu tới gia chủ

Thế nên phong thủy của cổ nhân là phía trước có nước phía sau có núi để tạo thế vững chãi cho ngôi nhà, đảm bảo tuổi thọ gia chủ. Phía sau cần có núi để tựa cho vững chắc. Nên nếu đặt bể cá sau nhà là không có chỗ tựa cho ngôi nhà và còn khiến nhà ẩm thấp, người dễ sinh bệnh ốm đau.

Do đó nếu bạn thích nuôi cá cảnh nên đặt chúng ở phòng khách hoặc làm bể cá phía trước nhà. Phía sau nhà nên có non bộ, hoặc có gò đất cao, dáng núi tựa để đảm bảo sự vững chắc cho ngôi nhà.

 Bể cá cảnh cũng nên chú ý nước phải luân chuyển sạch sẽ tránh để nước bẩn gây hại phong thủy.

Người xưa rất quan trọng việc con người sống hài hòa với thiên nhiên nên việc kiêng cây lớn trước nhà, bể cá sau nhà không chỉ là phong thủy mà đó cũng là yếu tố rất thiết thực, thể hiện sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên. Thiên nhiên giúp bảo vệ con người thế nên người ta mang cây xanh, cá cảnh về nuôi trồng trong nhà nhưng nếu không làm đúng thì sẽ không tốt cho cả thiên nhiên và con người.

Thông tin tham khảo chiêm nghiệm.