Nỗi ám ảnh của ông Troussier hiện về với HLV Kim Sang-sik

Sau trận tranh Siêu Cúp Quốc giữa Nam Định và Thanh Hóa, ĐT Việt Nam đón nhận tin không vui khi hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy có dấu hiệu bị đau. Theo ghi nhận, nhân tố sinh năm 1996 đã phải nhờ các bác sĩ của đội bóng thành Nam bó lại đầu gối. Hiện tại, mức độ chấn thương của Hồng Duy vẫn chưa rõ, cần có sự đánh giá từ đội ngũ y tế tại đội tuyển về khả năng hồi phục và thi đấu ở những trận đấu sắp tới cùng Những chiến binh Sao Vàng. Với HLV Kim Sang-sik, ông lại đứng trước nỗi lo mới về mặt lực lượng.

Trước đó, ĐT Việt Nam đã phải nói lời chia tay với trung vệ trụ cột Bùi Hoàng Việt Anh. Nhân tố sinh năm 1999 được xác định là bị tổn thương dây chằng chéo trong màn đối đầu giữa CAHN và Buriram United tại ASEAN Club Championship 2024/2025 và đành phải lỡ hẹn. HLV Kim Sang-sik đã phải bổ sung 1 cái tên khác của đại diện ngành công an là Giáp Tuấn Dương.

Nguyễn Phong Hồng Duy có dấu hiệu bị đau trước ngày lên tuyển Việt Nam.

Chiến lược gia sinh năm 1976 có lẽ từng rất an tâm về nhân sự nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam trong đợt hội quân tháng 9. Bởi lẽ, vào thời điểm công bố danh sách, Những chiến binh Sao Vàng chào đón sự trở lại của Quế Ngọc Hải, Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Thành Chung trong khi Bùi Hoàng Việt Anh chưa bị chấn thương. Những sự vắng mặt khác là không đáng kể khi HLV Kim Sang-sik gần như đã có nhân sự tối ưu. Tuy nhiên, sự tự tin đó gần như bị giảm đi khá nhiều với tình hình hiện tại.

Bên cạnh những trường hợp vừa kể trên, ở đợt hội quân lần này, tuyến phòng ngự của ĐT Việt Nam còn thiếu vắng nhiều gương mặt đình đám, chủ yếu là do chấn thương. Có thể kể đến những cái tên như Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu hay cả Trần Đình Trọng. Rõ ràng, HLV Kim Sang-sik đang đối mặt với những nỗi lo mới trước khung thành đội nhà.

Hàng thủ trở thành nỗi lo mới của HLV Kim Sang-sik.

Nếu Hồng Duy vắng mặt, HLV Kim Sang-sik sẽ gặp khó trong việc tìm kiếm một hậu vệ trái đủ tốt và cái tên khả dĩ thay thế sẽ là Phan Tuấn Tài, tức là chiến lược gia người Hàn Quốc không có quá nhiều sự lựa chọn. Trong khi đó, ở vị trí trung vệ, Quế Ngọc Hải sẽ đóng vai trò thủ lĩnh. Dẫu vậy, việc vắng mặt tại ĐTQG kể từ đầu năm 2024 đến nay và chưa thi đấu dưới hệ thống chiến thuật của nhà cầm quân 47 tuổi cũng đặt ra dấu chấm hỏi cho khả năng tạo được sự liền lạc của “Hải Quế”.

Nhìn chung, khi có quá nhiều nhân sự nơi hàng thủ vắng mặt, HLV Kim Sang-sik cũng khó chọn ra bộ khung tốt nhất, làm cơ sở cho ASEAN Cup (tiền thân là AFF Cup) vào cuối năm. Đây sẽ là nỗi lo mà chiến lược gia đến từ xứ Kim Chi phải đối diện trong giai đoạn sắp tới.