Những gã đàn ông đích thực cứu chiếc ghế Ten Hag tại Man United

Manchester United vừa tiếp tục có một chiến thắng ngược dòng trước Sheffield United trong khuôn khổ trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh 2023/24. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ, lại thi đấu trên sân nhà Old Trafford nhưng thêm một lần, các học trò của Erik ten Hag bị thủng lưới trước.

Những gã đàn ông đích thực cứu chiếc ghế Ten Hag tại Man United - Bóng Đá

MU thậm chí đã bị Sheffield United đe dọa trước.

Hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ là vấn đề nhức nhối hàng đầu CLB mùa này. Họ thường xuyên để thủng lưới ngay sau khi có được những bàn thắng quan trọng. Chính vì lẽ đó, công chưa kịp làm, thủ đã phá rất nhanh. Vấn nạn chấn thương hoành hành khiến Ten Hag thường xuyên phải đắp người vào thay thế. Ông thậm chí đã gọi cả cầu thủ từ học viện Carrington, rồi lại phải kéo cả Casemiro xuống đá trung vệ.

Một mùa giải khó khăn, với hơn 60 ca chấn thương và những thách thức về mặt thành tích, tuy nhiên Erik ten Hag đến giờ này vẫn có thể đứng vững bởi những "gã đàn ông đích thực" chí ít đã chiến đấu hết mình vì CLB. Trong đó, 2 gương mặt tiêu biểu nhất có thể kể tên là Harry Maguire và Bruno Fernandes.

Những gã đàn ông đích thực cứu chiếc ghế Ten Hag tại Man United - Bóng Đá

Những đóng góp không thể phủ nhận của Harry Maguire mùa này.

Cả Maguire và Bruno đều đóng góp những bàn thắng đặc biệt quan trọng trong chiến thắng 4-2 của Man United trước Sheffield United vừa qua. Nếu như Maguire là bàn gỡ hòa ngay trong hiệp 1, thì Bruno đóng góp cú đúp và 1 kiến tạo, góp dấu giày 3 trong số 4 bàn thắng của MU trận này. Nhìn chung, không chỉ qua 1 trận thắng, Maguire và Bruno thực sự là những hình mẫu cho tinh thần chiến đấu "ít ỏi" tại Man United.

Đáng kể nhất phải đề cập Harry Maguire, ngôi sao từng là đội trưởng của MU, dính scandal, phong độ tuột dốc, nhận cơn bão chỉ trích từ người hâm mộ và giới truyền thông, từng đứng trước viễn cảnh bị bán sang West Ham United mùa hè 2023. Nhưng đến cuối cùng, Maguire cho thấy sự chuyên nghiệp đáng kinh ngạc. Trung vệ người Anh là số ít những cầu thủ không ồn ào, không đòi hỏi về mặt cá nhân, đứng trước áp lực vẫn cúi đầu tập luyện và nỗ lực thi đấu khi được trao cơ hội.

Những gã đàn ông đích thực cứu chiếc ghế Ten Hag tại Man United - Bóng Đá

Maguire xứng đáng với tất cả sự nể trọng.

Hiện tại, Maguire cũng là trung vệ duy nhất của MU còn "lành lặn" và sẵn sàng chiến đấu cho đến khi mùa giải 2023/24 khép lại. Ra sân tổng cộng 30 trận mùa này trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ, "cựu trưởng" Maguire đóng góp 4 bàn thắng. Có lẽ ít ai hình dung được sự trở lại và khẳng định bản thân mạnh mẽ của Harry Maguire như vậy, sau rất nhiều áp lực phải nhận tại MU.

Sau Maguire, Bruno Fernandes xứng đáng là "gã đàn ông lì lợm" tiếp theo cần phải gọi tên. Ngay khi nhận tấm băng đội trưởng từ Harry Maguire, Bruno đã là tâm điểm của sự soi mói, chỉ trích thậm chí là tấn công từ người hâm mộ, bất chấp việc tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn ra sân, vẫn chạy hết công suất, kiến tạo và ghi bàn đều đặn cho đội chủ sân Old Trafford. 

Những gã đàn ông đích thực cứu chiếc ghế Ten Hag tại Man United - Bóng Đá

Bruno là đầu tàu không thể chối cãi của Quỷ đỏ.

Bruno đã ra sân tổng cộng 44 trận mùa này trên mọi đấu trường cho MU, ghi được 15 bàn thắng và đóng góp 9 kiến tạo. Đội trưởng của MU cũng là người thi đấu nổi bật nhất trên hàng công, được Whoscored đánh giá là ngôi sao số 1 của Man United mùa này.

Bruno đang tìm lại được phong độ đỉnh cao của những năm tháng đầu tiên anh gia nhập Manchester United. Dẫu phải gồng gánh cả một CLB đang đối mặt rất nhiều khó khăn và những thông tin ít lạc quan từ hậu trường, nhưng Bruno chí ít vẫn đang chạy hết công suất, thi đấu năng nổ khắp mọi vị trí trên sân. Vì vậy, có thể nói cho đến lúc này, Erik ten Hag còn tại vị có lẽ là vì ông vẫn sở hữu trong tay những "gã đàn ông" đích thực tại Man United như Harry Maguire và Bruno Fernandes.

(Bạn đọc: Minh Trí)