Những điểm tích cực của Arsenal sau chiến thắng trước M.U

Arsenal bước vào cuộc chạm trán Manchester United trên đất Mỹ với những cái tên tương đối xa lạ trong đội hình, Nguyên nhân là bởi các trụ cột như Kai Havertz, Gabriel Martinelli hay Gabriel Magalhaes chỉ vừa mới trở lại, còn Declan Rice, Bukayo Saka, William Saliba chưa thể hội quân.

Arsenal đã có một màn trình diễn tương đối tốt trước M.U.

Dù thiếu vắng những ngôi sao và sớm bị Rasmus Hojlund chọc thủng lưới ở ngay phút thứ 10 nhưng xét về mặt tổng thể, “Pháo thủ” đã mang đến một màn trình diễn tương đối tốt trên san SoFi, với nhiều điểm tích cực mà người hâm mộ đại diện Bắc London có thể dễ dàng nhận ra. 

Đầu tiên phải kể đến bộ ba cầu thủ trẻ Ayden Heaven, Ethan Nwaneri và Myles Leis-Kelly. Bất chấp những thiếu sót về mặt kinh nghiệm, họ phần nào cũng thể hiện tâm lý sẵn sàng cùng phong cách chơi bóng đầy chững chạc, không mất nhiều thời gian để học cách chơi bên cạnh các đàn anh nổi tiếng.

Ở hàng thủ, sau một mùa giải vắng mặt bởi chấn thương dây chằng nghiêm trọng, Jurrien Timber đang cho thấy quyết tâm và sự sung mãn trước khi Arsenal bước vào mùa giải mới. Rõ ràng cầu thủ người Hà Lan chẳng khác nào một tân binh đáng giá đối với đội chủ sân Emirates.

Trên hàng công, Gabriel Jesus trong một ngày thi đấu năng nổ đã chứng minh vì sao huấn luyện viên Mikel Arteta muốn giữ anh, bất chấp những tin đồn chuyển nhượng dạo gần đây. Có vẻ như sau khoảng thời gian khó khăn vừa qua, tuyển thủ Brazil đang muốn lấy lại vị thế tại Arsenal.

Kai Havertz kể từ khi vào sân được vị chiến lược gia người Tây Ban Nha bố trí chơi tiền đạo lùi, vị trí còn tương đối xa lạ với cầu thủ mang áo số 29. Bất chấp việc anh thể hiện tốt ra sao khi chơi cao nhất trên hàng công ở mùa giải năm ngoái, nhà cầm quân 42 tuổi vẫn yêu cầu cậu học trò thích nghi với vai trò mới.

Ở một diễn biến khác, Gabriel Martinelli vẫn cho thấy sự năng nổ trong lối chơi kể từ thời điểm vào sân thay cho Leandro Trossard. Chính pha độc diễn bên hành lang trái của tuyển thủ Brazil giúp Arsenal mang về bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Giống như Gabriel Jesus, anh cũng đang đi tìm lại chính mình.

Mikel Arteta có thể hài lòng với các học trò.

Dù chỉ là một trận giao hữu vô thưởng vô phạt, nhưng người hâm mộ đội chủ sân Emirates vẫn có thể hài lòng với tập thể này từ tinh thần thi đấu đến lối chơi. Mikel Arteta đang nâng cao tiêu chuẩn mỗi ngày để giúp đại diện Bắc London tiến gần hơn đến việc giành những danh hiệu. 

Sau chuyến du đấu tại Mỹ, Arsenal sẽ có sự trở lại của tất cả các trụ cột, đây là thời điểm thích hợp để ban lãnh đạo “Pháo thủ” cân nhắc bổ sung những vị trí quan trọng. Và đừng quên rằng, một chàng trai người Italia chuẩn bị chính thức khoác áo “Pháo thủ” trong khoảng thời gian tới.