Những điểm nhấn vòng 29 Bundesliga: Quên cái biệt danh 'Neverkusen' đi!

1. Leverkusen đăng quang ngôi vô địch Bundesliga

Trong nhiều tuần, người ta đã suy nghĩ việc khi nào Bayer Leverkusen lên ngôi. Cuối cùng, họ đã nâng cao chiếc Đĩa bạc sau khi đè bẹp Werder Bremen với tỷ số 5-0. Đó là một màn trình diễn xuất sắc khác của Die Werkself, đặc biệt là Florian Wirtz, người đã ghi cú hat-trick đầu tiên khi chỉ vào sân thay người trong hiệp một.

Xabi Alonso is covered in beer as his jubilant Bayer Leverkusen players gate-crash his post-match press conference - Bóng Đá

Leverkusen đã chính thức lên ngôi.

Luôn cần phải có thứ gì thật đặc biệt để đánh bật Bayern Munich khỏi vị trí dẫn đầu sau 11 lần vô địch liên tiếp, và Leverkusen đã làm được điều đó. Danh sách kỷ lục của họ cũng tiếp tục tăng lên – tân vô địch nước Đức hiện có điểm số sau 29 vòng cao hơn bất kỳ đội nào trong lịch sử giải đấu (79), cùng chuỗi 29 trận bất bại ở Bundesliga từ đầu mùa giải.

Leverkusen vẫn còn nhiều mục tiêu trong mùa bóng này. Không chỉ là một chiến dịch bất khả chiến bại mà họ còn có thể giành cú ăn ba - đội bóng đã dẫn trước West Ham 2-0 sau trận lượt đi vòng tứ kết UEFA Europa League và sẽ đối đầu với Kaiserslautern trong trận chung kết DFB Cup. 

 2. Bayern vẫn chưa kết thúc

Trận hòa 2-2 của Bayern Munich với Arsenal ở lượt đi tứ kết UEFA Champions League diễn ra chỉ bốn ngày trước chuyến làm khách của Cologne tới Allianz Arena, khiến Thomas Tuchel phải xoay tua đội hình xuất phát. Bảy gương mặt mới đã được tung vào sân, bao gồm Raphael Guerreiro và Thomas Muller, cả hai đều có tên trên bảng tỷ số khi Die Roten ấn định chiến thắng 2-0.

Sau khoảng thời gian thống trị dài chưa từng có, triều đại của Bayern đã kết thúc cùng một nỗi thất vọng to lớn. Tuy nhiên, chiến thắng của trước Cologne ít nhất đã khiến Leverkusen phải căng sức để tự mình giành chức vô địch ở vòng 29. Đoàn quân của Tuchel vẫn đang thi đấu vì danh dự của mình.

Mặc dù cuộc đua danh hiệu trong nước đã kết thúc nhưng vẫn còn rất nhiều điều để phấn đấu – vị trí của Hùm xám ở Champions League mùa tới vẫn chưa được đảm bảo, trong khi chiến thắng trước Pháo thủ giữa tuần này sẽ giúp họ tiến vào vòng 4 đội mạnh nhất của cúp C1 năm nay. Một chiếc cúp châu Âu chắc chắn sẽ là đủ để bù đắp cho những sai sót ở giải đấu quốc nội.

3. Guirassy tỏa sáng khi Stuttgart bám đuổi vị trí thứ hai

Chiến thắng xuất sắc 3-0 trước Eintracht Frankfurt vào tối thứ Bảy đã kéo dài chuỗi trận bất bại của Stuttgart lên con số 11 và xác nhận rằng ít nhất họ sẽ được tham dự UEFA Europa League mùa tới. Như thường lệ, Serhou Guirassy đã lập công cho đội bóng của mình trước khi Deniz Undav và Jamie Leweling tạo nên một ngày tưng bừng.

Man Utd đã tìm ra phương án 'rẻ và chất' chia lửa với Hojlund - Bóng Đá

 Guirassy tiếp tục tỏa sáng.

Tiền đạo người Guinea mới thêm một kỷ lục khác vào bộ sưu tập của mình trong một mùa giải vốn đã rất tuyệt vời. Anh trở thành người đầu tiên trong lịch sử của Die Schwaben ghi được 25 bàn trong một mùa ở Bundesliga. Việc chân sút 28 tuổi chỉ ra sân 23 lần mùa này khiến thành tích của anh càng ấn tượng hơn.

Kết quả này giúp Stuttgart tiến gần hơn đến một suất dự Champions League, đồng thời họ cũng vẫn bằng điểm với Bayern ở vị trí thứ hai, có cơ hội không nhỏ để xếp trên Der Rekordmeister mùa này. Cuộc đụng độ giữa cả hai vào vòng 32 có thể mang tính quyết định cho cả mùa giải. Và nếu Guirassy tiếp tục phong độ này, Hùm xám nhiều khả năng sẽ là nạn nhân tiếp theo của 'sát thủ' người Guinea.