Những điểm kỳ quái này ở con có thể khiến cha mẹ bực mình nhưng đó là dấu hiệu báo thành công về sau

Nếu bạn thấy con có những đặc điểm này đừng vội la mắng bởi đó là biểu hiện của những em bé sau này lớn lên thông minh giỏi giang

Khi nuôi con nhiều lúc chúng ta không đủ kiên nhẫn và bình tĩnh nên chỉ muốn con ngoan nghe lời theo ý mình, hoặc ít gây phiền cho mình. Nhưng thực tế chứng minh có những điều con cần làm phiền cha mẹ thì sau này mới trưởng thành mạnh mẽ thông minh và cha mẹ kiên nhân giải được cho con điều đó thì mới là cha mẹ tuyệt vời. Bởi vậy có những điều dưới đây nếu bạn đang thấy phiền lòng vì con thì hãy thay đổi suy nghĩ lại nhé:

Trẻ tò mò, hỏi nhiều

Bạn có thể bị trẻ quấn lây hỏi tới cùng đến nỗi bạn mệt mỏi. Nhưng trẻ càng tò mò hỏi nhiều thì càng chứng tỏ thông minh, bởi đây chính là đặc điểm thể hiện trẻ năng động thích khám phá tìm hiểu thế giới, và đặt nhiều câu hỏi tức là trẻ phát hiện ra nhiều vấn đề và không dễ bằng lòng với kiến thức hạn hẹp. Sự tò mò khích lệ trẻ tìm hiểu và phát triển não bộ để thông minh hơn. Thế nên thay vì phiền lòng và cấm con hỏi nữa thì cha mẹ cần tìm cách khích lệ tương tác hỗ trợ thì trẻ càng thông minh sáng tạo hơn.

Những đứa trẻ tò mò càng thông minh

Những đứa trẻ tò mò càng thông minh

Trẻ sáng tạo ra nhiều thứ kỳ lạ

Đừng vội mắng trẻ là nghịch ngợm và triệt tiêu sự tư duy của con bằng ngăn cản con khám phá. Con bạn có thích dùng những đồ hỏng lắp ráp, sáng tạo ra nhiều thứ khác không? Con bạn có đi theo đường thẳng hay luôn phải tạo ra thứ gì đó khác bình thường? Con bạn làm bài tập một cách khác các bạn khác không? Những đồ vật trong nhà được bé mang ra mầy mò lắp lại? Nếu có hãy vui đừng cáu. Sáng tạo chính là khởi đầu tạo ra sự thành công và nâng xã hội tiến bộ.Khi thấy con như vậy bạn nên chú trọng bồi dưỡng để nuôi dưỡng điều đó trong có. Đừng lặp lại cái của người khác, con có con đường của con, sáng tạo cho con bạn trở nên khác biệt và vượt qua được khó khăn bởi không theo lối mòn, trong mọi tình huống đều nghĩ ra cách giải quyết mới. 

Đừng bắt con chỉ học theo người lớn hay thầy cô dạy. Con cần được khuyến khích sáng tạo và phản biện, làm mới vấn đề. Sáng tạo chính là cách để con không thuộc vẹt, không phải cái máy.  Sáng tạo, thể hiện trước nhất, đó là phải luôn biết khái quát vấn đề. Trong một bài học, muốn không bỏ sót nội dung thì ta phải biết tìm những ý lớn. Từ đó, lấy làm sườn và sau đó nghiên cứu tài liệu để triển khai thêm theo ý hiểu của mình. Làm cho nội dung bài sẽ có tính hệ thống, không bị thiếu, bị sót. Đây cũng là tố chất cần có của những người nếu muốn thành công trong tương lai. Người sáng tạo là người rất cần cho xã hội vì sự sáng tạo không ngừng nghỉ sẽ không nhàm chán. Xã hội luôn đổi mới và cần sự sáng tạo.

Trẻ bình tĩnh trầm tư lớn lên thường giỏi giang

Trẻ bình tĩnh trầm tư lớn lên thường giỏi giang

Trẻ bình tĩnh, trầm tư

Đừng nghĩ còn trầm tĩnh bình tĩnh là con chậm chạp, không theo kịp các bạn. Hãy nhìn vào chiều sâu của con mình. Nhiều trẻ bình tĩnh trầm tư nhưng nội tâm sâu sắc ý nghĩ rất sâu và hiểu biết tường tận. Không phải mọi em bé hiểu biết đều liến thoắng bộp chộp. Vì thế bạn cần hiểu con và khích lệ con mạnh dạn. Có những em bé bình tĩnh nhưng vô cùng chắc chắn. Còn có những em bé lại bộp chộp nên không nắm sâu sắc vấn đề. Vì thế bạn đừng vội khi còn bình tĩnh hơn so với bạn khác. Hãy hiểu con đang như thế nào trong nội tâm của con, để cùng định hương và hỗ trợ giúp đỡ con.

*Thông tin mang tính tham khảo