Nhiều người thi nhau làm 3 thứ này to để khoe hoành tráng mà không biết rằng phạm phong thủy, giàu rồi dễ lụi

Nói về kiến trúc, trang trí nhà ở không phải càng to càng hoành tráng đã tốt. Do đó hãy kiểm tra lại xem nhà bạn có cái gì đang phạm lỗi này không nhé.

Thiết kế cửa chính quá to

Cửa rất quan trọng trong phong thủy. Cửa là nơi đón tài lộc thu hút may mắn. Người xưa quan niệm cấu trúc như lục bình mới giữ được tiền tài, hút vào mà ra ít. Thế nên ngôi nhà mà cửa quá to thì hút vào nhưng cũng lại đi ra. Đặc biệt nếu nhà có làm cửa hông hoặc cửa sau mà lại to ngang như cửa trước thì thật quá tệ hại về phong thủy. Cửa quá to khiến cho tiền bạc tài sản thất thoát ra ngoài, khí không tụ nên không tốt. 

Nhiều người nghĩ cửa to, cửa kính lớn cho ngôi nhà thêm hoành tráng và thông thoáng, hiện đại. Nhưng đó chỉ hợp cho công sở văn phòng. Còn nhà ở mà để cửa quá to so với nhà sẽ không những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình mà còn ảnh hưởng tới tài lộc, sự nghiệp. Trong phong thủy nhà có cửa quá to hoặc nhiều cửa thì vận khí sẽ bị cản lại hoặc năng lượng không đủ lưu thông khắp toàn bộ căn nhà.

Cửa nhà quá rộng sẽ gây hao tổn tài lộc

Cửa nhà quá rộng sẽ gây hao tổn tài lộc

Cửa chính quá to sẽ đón quá nhiều nắng, gió vào nhà nên có thể gây ra lạnh rét, hoặc quá nóng quá dương cho ngôi nhà. Trong phong thủy nhà mà bị hút gió mạnh cũng không tốt. Khi cửa quá lớn khí không tụ được nên tài khí sẽ bị hao tổn, tiền tiêu vào những việc không đâu vào đâu. Dương khí quá mạnh cũng khiến gia chủ bị mệt mỏi. Do đó cửa cần phù hợp với nhà, không nên quá to cũng không quá nhỏ. 

Khi bạn đã trót xây cửa quá to có thể dùng rèm để chắn bớt cửa lại, hoặc nếu cửa có nhiều cánh gấp thì không nên mở hết các cánh cửa.

Phòng ngủ quá to

Trong phong thủy thì phòng ngủ cũng là vị trí quan trọng. Phòng ngủ của vua chúa cũng chỉ tầm 10m2. Đó là vì phòng ngủ lớn thì con người bất an khó ngủ mà giấc ngủ là vàng. Phòng ngủ lớn thì con người chơi vơi, nhỏ bé gây hoang mang sợ hãi. Nếu phòng ngủ quá lớn thì lâu làm ấm mùa đông, lâu mát mùa hè và con người sống ở phòng lớn sẽ thấy cô đơn khó ngủ.

Phòng ngủ của vua chúa còn chỉ có 10m2

Phòng ngủ của vua chúa còn chỉ có 10m2

Sinh hoạt trong phòng quá lớn, con người dễ bị tâm trạng u sầu, cô đơn chiếm lĩnh nên tinh thần dễ sa sút, bi lụy tiêu cực. Hơn nữa trong phòng ngủ quá lớn có thể bị hao tổn dương khí. Bởi vậy tốt nhất là nên ngủ ở phòng vừa phải tầm 20m2 đổ lại. Khi trót làm phòng ngủ quá lớn bạn có thể dùng bình phong chắn lại để giảm diện tích và giúp tụ khí trong phòng.

Có cây to lớn trước cửa nhà hoặc giàn hoa quá rậm rạp

Nhiều người thích chăm chút cây đại thụ trước nhà để chúng thể hiện sự bề thế khác thường. Nhưng người xưa nói cây lớn trước nhà là thế độc thụ rất hại. Hơn nữa cây lớn trước nhà lấn át ngôi nhà làm mất cân bằng hài hòa về phong thủy. Cây quá to hoặc giàn hoa rậm rạp có thể khiến bạn đi lại khó khăn che chắn ngôi nhà, mất tầm nhìn.

Cây quá lớn trước nhà không tốt về phong thủy

Cây quá lớn trước nhà không tốt về phong thủy

Hơn nữa những kiểu cây quá tốt như vậy sẽ mang âm khí mạnh, gây hiện tượng vượng âm trong nhà không tốt cho phong thủy. Hơn nữa cây quá to trước nhà có thể dễ gây tai nạn đổ gẫy tường, đổ gẫy vào khi mưa bão, thu sét gây tai nạn. Giàn hoa rậm rạp có thể là nơi trú ẩn của rắn, rết, muỗi dĩn... Giàn hoa quá rậm rạp leo bám lên các tầng nhà có thể khiến rễ ăn vào tường làm hỏng tường và dẫn dụ côn trùng vào nhà.

Ngoài ý nghĩa về phong thủy thì xét theo tự nhiên mọi thứ cần có sự hài hòa mới tốt.Con người để phá triển tốt cần hài hòa với môi trường sống. Thế nên phòng ngủ hay cây cối đều nên hài hòa với con người. Việc chúng qua to chính là biểu hiện của thiếu đi sự hài hòa, cân đối nên sẽ không thực sự tương thích. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm