Nhận định đội hình đội tuyển Pháp tại Euro 2021

Sức mạnh của đội tuyển Pháp thời điểm hiện tại rất mạnh. Họ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2021 sắp tới. Les Blues từng vô địch World Cup 2018 và sở hữu những ngôi sao hàng đầu trong làng túc cầu. Thầy trò HLV Deschamps đang từng bước hoàn thiện đội hình cho giải đấu lớn nhất châu lục.

Xem thêm: Lịch Trực Tiếp Bán Kết Euro 2021

Pháp gặt hái được nhiều thành tích tại đấu trường quốc tế. Ở Euro 2016, đoàn quân của HLV Deschamps chỉ giành được Á quân sau khi nếu trái đắng trước Bồ Đào Nha. Bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ đã dập tắt mọi hy vọng con đường đến vinh quan của Pháp. Nhưng rồi, những cố gắng của họ cũng được đền đáp, bằng chứng là Pháp chạm tay tới chiếc cúp ở đấu trường lớn nhất thế giới diễn ra 2 năm sau đó. Giờ đây, họ đang trên con đường chinh phục vinh quang ở giải đấu châu Âu. 

image1-1620468047.jpg

Tại vòng loại Euro 2021, những chú gà trống Gô-loa nằm chung bảng Thổ Nhĩ Kỳ, Iceland, Albabia, Moldova và Andorra. Các đối thủ đó không ngăn cản được Pháp. Bởi thế, Thầy trò HLV Deschamps giành tấm vé đi tiếp mà không gặp quá nhiều khó khăn. 

Bước vào VCK Euro 2021, Les Blues nằm ở bảng F gồm Đức, Bồ Đào Nha và Hungary. Những đội bóng sẵn sàng cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, Pháp cũng không phải dạng vừa. Đội tuyển có bề dày lịch sử về thành tích này vẫn đang cho thấy vị thế của mình. Họ xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của FIFA chỉ sau Bỉ. 

HLV Deschamp chắc chắn sẽ mang đến một đội hình cực khủng tại Euro 2021. Hiện tại, đội tuyển Pháp có quá nhiều những cầu thủ hàng đầu châu Âu như Kante, Mbappe, Paul Pogba,… Những ngôi sao từng thi đấu nhiều tại các giải đấu lớn. 

Xem thêm: Highlights Euro 2021

Về đội hình, những thủ môn mà Pháp đang có như Hugo LIoris, Benoit Costil, Steve Mandanda. Thủ thành số một trong khung gỗ của gà trống Gô-loa hiện tại vẫn là Hugo LIoris. Anh đang bắt chính cho Tottenham tại Premier League. Chàng trai này có những pha cứu thua xuất thần khiến người hâm mộ phải trầm trồ. 

Ở hàng phòng ngự, HLV Deschamp có trong tay những hậu vệ đầy tài năng như Lucas Digne, Benjamin Pavard, Lucas Hernandez, Presnel Kimpembe, Clement Lenglet, Raphael Varane, Kurt Zouma. Bộ khung mà vị chiến lược gia 52 tuổi thường sử dụng đó là Benjamin Pavard, Raphael Varane, Presnel Kimpembe, Lucas Hernandez. Về Varane, anh là trung vệ dày dặn kinh nghiệm và đang khoác áo Real Madrid. Cầu thủ 27 tuổi này đọc tình huống rất tốt, vì thế là một trong những hậu vệ đem lại sự an toàn trước khung thành Hugo LIoris. Cái tên nhận được sự tin tưởng kế tiếp là Kimpembe. Chàng trai trẻ này càng thi đấu càng trưởng thành và một suất đá chính là điều không có gì quá bất ngờ. 

unnamed-1620468047.jpg

Hàng tiền vệ, những cầu thủ tuyến giữa không thể thay thế lúc này như Paul Pogba, N’Golo Kante. Người không phổi – Kante đang giữ được phong độ ở CLB cũng như ĐTQG. Cách di chuyển thông minh, cầm nhịp trận đấu là những gì mà anh thể hiện mỗi khi ra sân. Bên cạnh Kante là Paul Pogba – tiền vệ sở hữu những kỹ thuật ở đẳng cấp cao. Ngôi sao 28 tuổi này phát động tấn công rất tuyệt vời và khi cần anh có thể tung ra những pha dứt điểm khiến thủ môn đối phương bó tay. Còn một cái tên thi đấu bên cạnh hai tiền vệ này đó là Adrien Rabiot. Anh hay tạo nên tính bất ngờ cho trận đấu bởi thế nhận được lòng tin từ HLV Deschamp. 

Về tiền đạo, những tay săn bàn bậc nhất của bóng đá đương đại như Kingsley Coman, Olivier Giroud, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe,... Trong số này, Griezmann, Mbappe, Giroud là bộ ba được chọn đá chính nhiều nhất. Trước hết về Griezmann, anh biết cách tỏa sáng đúng thời điểm để giúp đội bóng mình giành chiến thắng. Còn Giroud, khả năng đánh đầu của tiền đạo này rất tốt. Với lợi thế chiều cao, anh không ngần ngại những pha không chiến. Ngôi sao trẻ còn lại trên hàng công là Mbappe. Tốc độ, kỹ thuật của anh khiến các hậu vệ đội bạn mệt mỏi. 

Với đội hình mạnh, đội tuyển Pháp đang đặt quyết tâm rất cao tại Euro 2021. Thầy trò Deschamp sẽ hướng đến một danh hiệu nữa phía trước.