Nhận đèn xanh từ đại diện, Barca chấm dứt giấc mộng của Arsenal và Chelsea

Nico Williams là một trong những cái tên gây nhiều sự chú ý và tốn nhiều giấy mực nhất đối với báo chí châu Âu suốt gần 1 tháng qua. 

Ngôi sao hiện thuộc biên chế Athletic Bilabao vừa trải qua kỳ EURO 2024 đầy thăng hoa cùng tuyển Tây Ban Nha với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, cùng người bạn thân Lamine Yamal trở thành những nhân tố quan trọng nhất trên hành trình vô địch giải sau đó của đoàn quân Luis de la Fuente. Từ đây danh tiếng cầu thủ sinh năm 2002 nhanh chóng trở nên bùng nổ và lập tức lọt vào mắt xanh hàng loạt ông lớn tại châu Âu, nổi bật trong số đó là Barca, Chelsea và Arsenal

Cả 3 đội bóng trên đều mong muốn có được sự phục vụ của tiền đạo 22 tuổi từ mùa sau nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn đọng bên hành lang biên trái.

Williams được hàng loạt ông lớn khao khát.

Xuyên suốt mùa giải trước, cựu HLV Xavi của Barca đã đối mặt với cơn đau đầu nan giải về việc tìm ra cái tên ưng ý nhất đảm nhiệm vai trò chạy cánh trái. Phong độ thảm họa của bộ đôi Joao Felix cũng như Ferran Torres khiến nhiều thời điểm, nhà cầm quân người Tây Ban Nha phải sử dụng Raphinha, một cầu thủ có sở trường chạy cánh phải làm phương án chữa cháy tạm thời. 

Đối với Chelsea, HLV Enzo Maresca chắc chắn cũng không thể hài lòng với những gì bộ đôi Raheem Sterling và Mykhaylo Mudryk thể hiện khi các thông số thô sơ như bàn thắng hay kiến tạo nơi 2 cầu thủ trên ở chiến dịch 2023/24 đều dưới mức yêu cầu. 

Arsenal là đội không cần phải bổ sung 1 tiền đạo cánh trái gấp vì bộ đôi Gabriel Martinelli và Leandro Trossard vẫn duy trì phong độ tương đối ổn định. Tuy nhiên với việc Martinelli đang có dấu hiệu chững lại sau mùa bóng 2022/23 thành công còn Trossard chuẩn bị chạm mốc 30 tuổi, HLV Mikel Arteta coi Williams như phương án lâu dài và an toàn trong tương lai. 

Về phần Bilbao, đội chủ sân San Mames không ngăn cản trụ cột ra đi nhưng cũng vô cùng cứng rắn khi chỉ sẵn sàng chia tay ngôi sao người Tây Ban Nha nếu nhận được 60 triệu euro, số tiền giải phóng hợp đồng hiện tại giữa 2 bên và không chấp nhận giảm giá.

Do đó, Barca là đội bóng thua thiệt hơn so với 2 đại gia đến từ nước Anh vì tình hình tài chính eo hẹp

Barca đang ở rất gần việc sở hữu Williams.

Tuy nhiên những cập nhật mới đây từ đài truyền hình lớn tại Tây Ban Nha, El Chiringuito đã đem đến bất ngờ khi tiết lộ Blaugrana mới là đội đang có cơ hội lớn nhất sở hữu chữ ký cầu thủ 22 tuổi bởi sau cuộc gặp mặt hôm nay, ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou đã nhận được cái gật đầu từ người đại diện của Williams về 1 bản hợp đồng cá nhân có thời hạn kéo dài 5 năm đi kèm mức lương tăng dần theo từng mùa giải. 

Ngoài ra, nguồn tin trên cũng khẳng định, Barca tự tin trả đủ 60 triệu euro để khiến Bilbao đứng ngoài trong thương vụ này, dự kiến trong vài ngày tới, CLB xứ Catalan sẽ thông báo Williams là tân binh của đội bóng. 

Nếu những thông tin của El Chiringuito là sự thật, đây chắc chắn là 1 vụ nổ giúp ích cho Barca cả về mặt chuyên môn lẫn vị thế tại Tây Ban Nha cũng như châu Âu.

Tốc độ, khả năng đi bóng lắt léo và sự đa dạng trong các pha dứt điểm chắc chắn sẽ nâng cấp đáng kể cho hành lang trái của Blaugrana. Nếu kết hợp với 1 hậu vệ cũng có khả năng rê dắt khó đoán và tốc độ tốt như Alejandro Balde, Williams sẽ càng nguy hiểm với bất kỳ CLB nào.

Ngoài ra, chữ ký của Williams cũng giúp đội chủ sân Camp Nou tự tin giữ chân dài lâu thần đồng Yamal. Hai cầu thủ này có mối quan hệ khăng khít cả trên sân cỏ lẫn cuộc sống thường nhật, vì vậy, với sự xuất hiện của người bạn thân trong phòng thay đồ, Yamal sẽ có thêm lý do để cam kết tương lai với Blaugrana. 

Williams đem lại nhiều điểm tích cực cho Barca.

Cuối cùng, quan trọng không kém, chữ ký đắt giá mang tên Williams sẽ giúp Barca tự tin gửi 1 chiến thư đến đại kình địch Real Madrid, đội vừa sở hữu thành công một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới lúc này, Kylian Mbappe. Williams không chỉ đóng góp nhiều về mặt chuyên môn mà còn giúp CLB xứ Catalan cải thiện vị thế trên bản đồ bóng đá Tây Ban Nha vốn đã đánh mất sau khi tài chính gặp khó khăn vài năm gần đây.

Tất nhiên vẫn còn một vài trở ngại cho Barca ngay cả khi chiêu mộ thành công Williams, đặc biệt là vấn đề đảm bảo các quy định về quỹ lương của La Liga nhưng chắc chắn trước khi thực hiện động thái mua người, chủ tịch Joan Laporta và các cộng sự ắt hẳn đã có giải pháp. 

Cuộc đua mang tên Williams giữa Arsenal, Chelsea và Barca chuẩn bị đi đến hồi kết. Đánh bại 2 đại gia nhiều tiền của bóng đá châu Âu với 1 chiếc ví rỗng để đạt được giấc mơ cho thấy thương hiệu Barca vẫn có tầm ảnh hưởng lớn với bất kỳ ngôi sao nào.