Nhà chật cũng có thể trồng cây cảnh này, vừa cho quả ngon vừa thu hút tài lộc

Có những loại cây cảnh không tốn nhiều không gian mà lại cho nhiều giá trị, đặc biệt 3 loại cây này thích hợp cho những ngôi nhà diện tích hẹp.

Cây chanh

Trồng cây chanh trong nhà mang lại rất nhiều lợi ích. Cây chanh dùng được từ lá, quả, hoa, thân cành. Lá chanh và quả chanh là gia vị không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Đặc biệt chanh chỉ cần trồng trong chậu có đường kính 20-30cm cũng đã cho quả ở ban công. Hoa quả chanh lại có rất nhiều công dụng và thường xuyên dùng tới. Lá chanh thì dùng quanh năm làm gia vị trong nấu ăn. Thịt gà không thể thiếu lá chanh, muối cốt chanh chấm đồ ăn rất ngon. Quả chanh còn là nguồn cung cấp vitamin C và công dụng làm nước giải khát nâng cao sức khỏe thì ai cũng đã biết tới. 

Bạn có thể trồng cây chanh ở ban công, thềm nhà... Hoa chanh thì thơm, quả và lá cành đều dùng được. Trong phong thủy, cây chanh biểu trưng cho sự may mắn sung túc, thu hút tài lộc, giúp gia đình thịnh vượng, con cháu phát tài. 

Cây chanh nhiều công dụng

Cây chanh nhiều công dụng

Chậu ớt tài lộc rực rỡ

Trồng cây ớt rất dễ sống và dễ phát triển. Cây ớt là thứ gia vị quen thuộc trong món ăn hàng ngày. Đặc biệt trồng cây ớt mang lại màu sắc rực rỡ cho ngôi nhà. Quả ớt hướng lên mời goi tài lộc.  Cây ớt cũng rất sai trái, chín màu xanh đỏ vươn lên rất đẹp. Lá ớt và quả ớt đều là thực phẩm dùng hàng ngày. Ớt là thứ gia vị giúp món ăn ngon hơn mà nhiều người không thể thiếu ớt trong bữa cơm hàng ngày. Ớt cũng giúp tăng cường sức khỏe khi dùng đúng phù hợp liều lượng.

Cây ớt vừa đẹp vừa là gia vị hàng ngày

Cây ớt vừa đẹp vừa là gia vị hàng ngày

Dâu tây cho quả ngọt

Trồng dâu tây trong chậu nhỏ cũng có thể cho quả ăn. Dâu tây là loại cây xinh xắn từ lá tới hoa tới quả. Trái dâu tây hình trái tim, chín đỏ mọng mang lại cảm giác xinh đẹp vui mắt và may mắn. Hơn nữa dâu tây là trái cây giá trị cao, ăn ngon và là trái mọng tốt cho sức khỏe. Chậu cây dâu tây không cần quá lớn, khoảng 1,5 gallon mỗi chậu là đủ, không nên bón quá nhiều phân hữu cơ vào đất chậu vì sẽ dễ làm cháy cây con. 

Dâu tây đỏ mọng

Dâu tây đỏ mọng

Nếu bạn đang muốn tìm loại cây cảnh vừa đẹp vừa ăn được, có ý nghĩa tốt lành thì hãy nhơ tới 4 loại cây trên, vừa dễ trồng dễ chăm sóc lại phát triển tốt.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm