Người xưa nhắc: Nhà ở có đặc điểm này gia đình khó giàu lên, con cháu dễ lục đục. Xem nhà bạn thế nào?

Người xưa cho rằng phong thủy nhà ở rất quan trọng nên nếu có những đặc điểm dưới đây thì nhớ phải tìm cách hóa giải ngay.

Vào nhà thiếu sáng, lối vào nhỏ hẹp

Người xưa cho rằng trước nhà là nơi thu hút thần tài. Do đó lối đi vào nhà mà nhỏ hẹp biểu trưng cho việc không có sự nghênh đón thần tài. Trong nhà mà thiếu sáng thì nhà sẽ âm khí tăng, con người hay ốm đau.

Thực tế ánh sáng có liên quan trực tiếp tới sức khỏe. Không có ánh sáng, con người sẽ sinh bệnh, nhược đi. Nhà thiếu ánh sáng thì giống địa ngục hay nhà tù vậy.

Trên thực tế khi sinh hoạt mà lối trước nhà hẹp hoặc nhà tối thiếu sáng thì con người cảm thấy bí bách khó chịu, sinh hoạt khó khăn nên dễ cãi vã, hao tổn sức khỏe, tinh thần. Những điều này khiến cho con người bị ức chế tinh thần nên ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi thứ.

Nhà thiếu sáng ảnh hưởng tới sức khỏe

Nhà thiếu sáng ảnh hưởng tới sức khỏe

Nhà hướng Bắc, hướng Tây

Người xưa rất sợ nhà hướng Tây hoặc hướng Bắc. Hướng Tây nắng nóng ban ngày gây khó khăn cho sinh hoạt. Hướng tây theo phong thủy là hướng mặt trời lặn tức hướng của sự suy vong.

Hướng Bắc là hướng của gió lạnh, phong thủy xem hướng Bắc là hướng âm. Nên nhà hướng Bắc thì người dễ ốm, nhà thiếu hơi ấm gia đình lục đục bất hòa.

Bởi thế người xưa chọn làm nhà hướng Nam vì đó là hướng dương luôn thoáng mát mùa hè, ấm áp màu đông. Ngôi nhà có hướng dịch chuyển khí và gió theo hướng Bắc - Nam sẽ tạo sự thông thoáng dễ chịu cho con người. Những ngôi nhà không thoáng khí thì sẽ gây mệt mỏi cho người sống trong đó. 

Nhà không có cửa sổ

Cửa chính để ra vào, đón rước tài lộc, cửa sổ để thông thoáng khí bổ trợ cho cửa chính. Ngôi nhà thiếu cửa sổ giống như một cái hộp kín hay như hầm mộ. Bởi thế nhà thiếu cửa sổ thì con người dễ ngột ngạt thiếu khí và thiếu lưu thông khí gió dẫn tới không khí trong nhà tù đọng. Những ngôi nhà đủ cửa sổ giúp cho không gian thông thoáng, ánh sáng tự nhiên dễ chịu hơn. Nhà thiếu cửa sổ thiếu sáng thiếu khí dễ sinh bệnh, người sống trong đó dễ mệt mỏi, ốm đau.

Nhà mà không có cửa sổ là đại kỵ

Nhà mà không có cửa sổ là đại kỵ

Nhà có chỗ luôn bị ẩm ướt

Ẩm ướt trong nhà sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và phogn thủy. Nếu nhà có dấu hiệu ẩm ướt thì sẽ không tốt cho sức khỏe vì nấm mốc vi khuẩn bệnh tật phát triển mạnh. Về phong thủy sự ẩm ướt của ngôi nhà thể hiện sự hao hụt tài sản. 

Cửa nhà đối thẳng nhau

Khi thiết kế nhà cửa mà nhà này nhà kia đối thẳng cửa với nhau hoặc trong một ngôi nhà mà các cửa đối thắng nhau thì sẽ rất xấu. Nhà này đối cửa nhà kia gây bất tiện sinh hoạt, khiến nhà này nhà kia nhòm thấy nhau gây xung sát. Còn trong một ngôi nhà mà có các cửa thẳng hàng nhau thì khí và gió vào rồi lại lọt thắng ra sau không giữ lại được gì trong nhà nên nhà vừa không mát vừa tổn hại phong thủy làm thất thoát tài sản. Bởi vậy người xưa cực kỳ kiêng kỵ những kiểu mở cửa như thế này để tránh xung khắc. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm