Người thông minh sẽ tránh xa 10 loại người này, kẻ dốt lại mãi giữ ở bên cạnh mình

Nếu quá thân thiết với những người này thì bạn sẽ dần trở nên tiêu cực, cuộc sống bế tắc.

Tránh xa những người hay phàn nàn

Xung quanh chúng ta sẽ có những người như này? Nếu công việc của họ không suôn sẻ, họ sẽ phàn nàn rằng khách hàng quá kén chọn, nếu mối quan hệ cá nhân không hài hòa, họ sẽ đổ lỗi do đối phương khó hòa hợp. Nếu trong đầu bạn đang hiện lên hình ảnh ai đó thì người này bạn cần tránh xa. Nếu không bạn sẽ phàn nàn theo họ.

Tránh xa những người luôn quan tâm đến mọi thứ

Trên thực tế những người này có đầu óc rất hẹp hòi. Những người này chẳng bao giờ có thể bao dung đực sự vật cũng như con người, họ chỉ thấy được và mất và không có khả năng đồng cảm.

10-loai-nguoi

Tránh xa những người mù quáng

Trong bất kỳ mối quan hệ nào chỉ cần một bên liên tục đáp ứng vô điều kiện thì bên kia sẽ đòi hỏi mọi thứ. Mối quan hệ này chắc chắn sẽ khiến một bên trở thành nạn nhân của những trò lợi dụng, tổn tại đến thiện chí và tiêu hao năng lượng. Với kiểu người lúc nào mù quáng đòi hỏi thì bạn đừng kết giao.

Tránh xa người buộc tội người khác

Một người có tính cách buộc tội sẽ khiến bạn chán nản đến mức chẳng thể nhìn thấy giá trị của mình. Với những người như này thì dù bạn tự tin và lạc quan đến mấy thì cũng sẽ dần dần bắt đầu nghi ngờ chính bản thân mình.

ke-dot

Tránh xa những người thích tranh cãi

Trình độ nhận thức càng thấp thì càng dễ tranh cãi. Những người thích tranh cãi không cần quan tâm điều đó đúng hay sai, có chuyện xảy ra là họ sẽ to tiếng.

Tránh xa những người hay bắt lỗi bạn

Đây là những người thích bắt lỗi người khác trong mọi việc, dường như không điều gì ở người khác có thể khiến họ vừa mắt. Nếu bạn vô tình động chạm hay xúc phạm đến họ thì họ sẽ trút giận lên bạn như là kẻ thù.

Tránh xa những người đã quen với mâu thuẫn nội tâm

Có người từng ví von, người hay mâu thuẫn nội tâm thì như cầm một cái thìa và từ từ trút hết thức ăn ra ngoài. Họ lúc nào ngẫm nghĩ về quá khứ, lúc nào lo lắng cho tương lai.

nguoi-khon

Tránh xa những người nhạy cảm và hay nghi ngờ

Những người có tính cách nhạy cảm đặc biệt quan tâm đến những xáo trộn bên ngoài. Đôi khi chỉ là lời nói của người khác cũng khiến họ có cái nhìn rất lâu.

Nếu bạn ở bên cạnh người này thì bạn sẽ phải tính luôn đến cảm xúc của họ khi nói và hành động.

Tránh xa những kẻ rắc rối

Đừng bao giờ đắm chìm quá lâu vào một điều khó xử. Nếu bạn đắm chìm nó quá lâu thì bạn sẽ nhìn thấy khó chịu, đau thương mà thôi. Nếu vướng bận vào người rắc rối thì bạn cũng sẽ tiêu tốn hết sức lực của bản thân mình.

Tránh xa những người bi quan, chán nản

Trên đời này kiểu người nào là đáng sợ nhất? Đó chính là kiểu người sống bi quan, họ lúc nào nhìn thấy mặt xấu của mọi việc. Dù là chuyện bình thường thì họ tưởng tượng ra những điều tai hại.