Ngược dòng Salernitana, Atalanta sáng cửa dự C1

Ở vòng 35 Serie A, Atalanta có chuyến làm khách trên sân Salernitana, đội bóng đã chắc suất xuống hạng từ vài tuần trước. Nhiệm vụ của Atalanta rất đơn giản - lấy trọn 3 điểm để duy trì lợi thế trong cuộc đua dự Champions League với Roma. 

Tưởng chừng đội khách sẽ không mấy khó khăn để bỏ túi 3 điểm thì họ đã bị Loum Tchaouna chọc thủng lưới ngay phút 18. Những phút còn lại của hiệp một, các chân sút của Atalanta điên cuồng bắn phá nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. 

Ngược dòng Salernitana, Atalanta sáng cửa dự C1 - Bóng Đá

 Atalanta có màn ngược dòng bản lĩnh.

Sau giờ nghỉ giải lao, Atalanta vẫn thiết lập thế trận tấn công áp đảo. Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 57, tiền đạo Gianluca Scamacca ghi bàn gỡ hòa cho Atalanta sau một pha tiếp ứng cực nhanh trong vòng cấm. 

Được đà hưng phấn, các cầu thủ áo trắng tiếp tục dồn ép Salernitana. Phút 63, Teun Koopmeiners có một siêu phẩm ở cự ly chừng 25. Cú sút vòng cung của anh đã vượt qua một rừng người để găm vào góc xa khung thành. Thủ thành incenzo Fiorillo đã hoàn toàn đứng chôn chân trong tình huống này.

Với chiến thắng 2-1, Atalanta đã có được 60 điểm sau 34 trận. Họ có bằng điểm với Roma nhưng chơi ít hơn 1 trận. Roma buộc phải chờ đối thủ mất điểm ở những vòng đấu sau để chen chân vào top 5, một vị trí đủ dự Champions League.

Chung cuộc: Salernitana 1-2 Atalanta 

Ghi bàn: Tchaouna 18', Scamacca 57', Koopmeiners 63'