Nghệ sĩ Việt mắc bệnh lạ: Phan Đinh Tùng khó mọc tóc, Hoàng My có túi nước trong người

Á hậu Hoàng My, ca sĩ Đăng Khôi, ca sĩ Phan Đinh Tùng… mắc những căn bệnh lạ.

Đăng Khôi bệnh lạ về tai

Đăng Khôi là ca sĩ nổi tiếng ở thập niên 2000, sở hữu giọng hát được nhiều người yêu thích. Ngoài sự nghiệp âm nhạc, Đăng Khôi còn được quan tâm bởi tổ ấm hạnh phúc bên cạnh bà xã Thủy Anh.

Đăng Khôi chia sẻ, năm 2011, anh phát hiện mình bị một căn bệnh lạ về tai, phải phẫu thuật ngay lập tức vì tình trạng đã trở nên nghiêm trọng, có khả năng nguy hiểm đến tính mạng. Khi nghe bác sĩ tuyên bố mình khó có khả năng trở lại con đường âm nhạc, Đăng Khôi rất sốc. Nam ca sĩ trải qua 2 cuộc phẫu thuật lớn vào năm 2011 và 2020. Hiện tại, anh đã lạc quan hơn dù bên tai phẫu thuật chỉ hồi phục được một nửa.

Đăng Khôi bệnh lạ về tai

Đăng Khôi bệnh lạ về tai

"Rất may, tôi có bà xã luôn đồng hành, giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn. Phải mất đến hơn một năm, tôi mới có thể hoạt động như người bình thường", Đăng Khôi nói.

Đăng Khôi tâm sự, khi mới phát hiện bệnh tật, anh rất buồn. Nhưng giờ đây nhìn lại, nam ca sĩ thấy biến cố đó giúp anh có cơ hội nhìn lại con đường mình cần đi.

Anh bộc bạch: "Cũng nhờ giai đoạn sinh tử, tôi đạt được những thành quả rực rỡ, tìm được chân ái là bà xã và các con Đăng Khang, Đăng Anh. Ngoài ra, giai đoạn đó cũng khiến tôi rẽ hướng kinh doanh, mang lại nguồn tài chính tốt".

Phan Đinh Tùng khó mọc tóc

Phan Đinh Tùng sinh năm 1975, được biết đến là cựu thành viên nhóm nhạc MTV nổi tiếng thập niên 2000. Năm 2005, Phan Đinh Tùng cho biết: “Tôi luôn mơ ước về một hình ảnh nhẹ nhàng, lãng mạn với mái tóc bềnh bồng trên sân khấu. Vậy mà trớ trêu, tự nhiên tôi lại mắc một chứng bệnh tai quái khiến tóc không bao giờ mọc được nữa. Khi biết tin đó, tâm trạng tôi thật khủng khiếp. Tôi chếnh choáng, đau khổ, chán nản, tự ti.... Mẹ cũng buồn cho cái đầu đặc biệt của con trai, chứng kiến tâm trạng của tôi, mẹ còn buồn hơn. Nhưng bà không muốn tôi quá buồn mà bỏ đi ước mơ”.

Phan Đinh Tùng khó mọc tóc

Phan Đinh Tùng khó mọc tóc

Phan Đinh Tùng đã dùng chiếc khăn chít đầu để che khuyết điểm, đồng thời cũng coi đó là món đồ trang sức, phụ trợ cho ca sĩ.

“Cái đầu trọc đã đem lại cho tôi những nhầm lẫn đáng yêu, nhưng đôi khi lại cười ra nước mắt, không ít lần tôi được một số thanh niên côn đồ nhầm là chiến sự thậm chí có ý định lối kéo tôi vào nhóm vì "trông mày rất có phong cách" - Phan Đinh Tùng chia sẻ.

Trước đó, năm 2000 Phan Đinh Tùng từng bị ngã cầu thang từ tầng 3 khiến anh bị giảm sút trí nhớ nghiêm trọng, quên hết ký ức trước đó. Chưa hết, 9 năm sau nam ca sĩ lại gặp chấn thương nghiêm trọng khi quay cảnh hành động cho một dự án âm nhạc. Lần đó, Phan Đinh Tùng bị chấn thương khớp vai. 3 ngày sau chấn thương, Phan Đinh Tùng bị đứt dây chằng gối phải, nhập viện mổ và mất 2 tháng để hồi phục.

Vì đã trải qua 2 lần mổ đầu gối nên Phan Đinh Tùng đã lâu không nhảy nhót. Khi nhận lời tham gia Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai anh mới bắt đầu tập nhảy trở lại.

Á hậu Hoàng My có túi nước bẩm sinh trong bụng

Hoàng My sinh năm 1988, là Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2010, từng đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 và Hoa hậu Thế giới 2012.  Á hậu Hoàng My từng chia sẻ, một lần khám sức khỏe định kỳ, cô phát hiện trong cơ thể có túi nước bẩm sinh, khiến cô bị từ chối dịch vụ bảo hiểm.

Hoàng My quyết định nhập viện ở Áo để phẫu thuật sau 5 năm hoãn. Cô chia sẻ: "My cám ơn sự yêu thương và quan tâm của mọi người. My đã xuất viện rồi và rút ra gần 4 lít nước. Bác sĩ nói không hiểu sao mình có thể sống được như vậy luôn. Trường hợp túi nước khổng lồ này họ cũng mới gặp lần đầu. Vỏ túi nước thì mình vẫn chưa lấy ra, phải theo dõi tiếp nếu nó phát triển trở lại nhanh thì sẽ tiểu phẫu để lấy ra.

Á hậu Hoàng My có túi nước bẩm sinh trong bụng

Á hậu Hoàng My có túi nước bẩm sinh trong bụng

Thứ mình có nó lạ nhưng không nguy hiểm đến tính mạng đâu. Tuy nhiên khi đụng chạm dao kéo thì rủi ro luôn có thể xảy ra, đặc biệt là lúc trước không bác sĩ nào tự tin mổ tiểu phẫu mà họ nói trong trường hợp mình đang bất tỉnh mà không thể bóc tách được thì họ phải rạch một đường lớn giữa bụng. Vì vậy, từ khi phát hiện mình học cách chung sống với nó để hạn chế rủi ro. Mình hi vọng chia sẻ những trải nghiệm bản thân để ai bị tương tự như mình có chút thông tin để tham khảo nhé".

Từ nỗi hoang mang ban đầu, Á hậu học cách chung sống với túi nước lạ. Nhiều năm qua, cô sinh hoạt, làm việc và chơi thể thao bình thường.