Nấm đùi gà đừng chỉ xào thịt, làm cách này có ngay món mềm thơm, phù hợp với cả người ăn chay lẫn mặn

Với cách xào nấm đùi gà này, bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có một món ăn đậm đà, không lõng bõng nước và hao cơm số 1.

Là một nguyên liệu giòn ngọt, có cách chế biến đa dạng và tốt cho sức khoẻ, nấm đùi gà nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc trong bếp của nhiều gia đình. Trong nấm đùi gà chứa nhiều vitamin, axit amin và khoáng chất nên tốt cho đường ruột, hỗ trợ điều trị loãng xương, giảm cholesterol trong máu, tăng cường hệ miễn dịch...

Ngoài các món ăn như nấm đùi gà nướng, nấm đùi gà kho gừng, nấm đùi gà xào sả ớt, nấm đùi gà xào thịt bò... bạn cũng có thể làm món nấm đùi gà xào đơn giản này nhé.

Nấm đùi gà là thực phẩm vừa thơm ngon, bổ dưỡng vừa có cách chế biến đa dạng.

Nấm đùi gà là thực phẩm vừa thơm ngon, bổ dưỡng vừa có cách chế biến đa dạng.

1. Nguyên liệu làm món nấm đùi gà xào

- Nấm đùi gà: 400 gram

- Tỏi: 2 tép

- Ớt: 1 quả

- Hành lá

- Gia vị: 1 thìa nước tương, muối, đường, 1 thìa dầu hào, 1 thìa giấm balsamic (một loại giấm thơm và có màu đen)

2. Cách làm món nấm đùi gà xào

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Nấm đùi gà sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch, cắt bỏ phần chân hoặc những phần bị hỏng, thối rồi mang xé sợi nhỏ.

- Bóc vỏ tỏi, rửa lại với nước và băm nhỏ.

- Rửa sạch ớt, cắt bỏ phần cuống và thái nhỏ.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa của hành lá rồi rửa lại với nước sạch và thái khúc ngắn.

Sau khi rửa sạch, bạn có thể xé nhỏ nấm đùi gà ra.

Sau khi rửa sạch, bạn có thể xé nhỏ nấm đùi gà ra.

Bước 2: Xào nấm đùi gà

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn rồi đun nóng. Sau đó cho tỏi vào phi đến khi thấy hơi chuyển sang màu vàng và dậy mùi thơm là được.

- Tiếp đó, cho nấm đùi gà vào xào cùng đến khi thấy nấm bắt đầu mềm và ra nước.

- Tiếp tục xào đến khi nước trong chảo cạn dần thì nêm nếm với 1 thìa nước tương, 1 thìa giấm balsamic, 1 thìa dầu hào tuỳ vào khẩu vị của gia đình.

- Xào đều tay rồi cho thêm ớt vào đảo cùng. Nêm nếm lại với một chút muối, đường rồi rắc hành lá thái nhỏ vào. Đảo thêm một vài lần rồi tắt bếp và gắp thức ăn ra đĩa thưởng thức.

Món nấm đùi gà xào sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng hấp dẫn với màu nâu nhạt từ nấm đùi gà kết hợp với màu xanh của hành lá và màu đỏ của ớt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị nấm thanh mát, ngọt mềm và đậm đà. Món nấm đùi gà xào ngon nhất khi được ăn kèm cơm nóng.

Món nấm đùi gà xào ngon nhất khi được ăn kèm cơm nóng.

Món nấm đùi gà xào ngon nhất khi được ăn kèm cơm nóng.

3. Lưu ý khi làm món nấm đùi gà xào

- Khi chọn mua nấm đùi gà, bạn có thể dùng tay chạm nhẹ vào cây nấm. Nên chọn những cây nấm khô vì chúng có thể bảo quản trong thời gian dài hơn. Ngược lại, nên tránh mua những cây nấm vẫn có độ đàn hồi khi ấn nhẹ vào vì chúng thường hút nhiều nước nên khó bảo quản và dễ bị hỏng.

- Nên mua nấm đùi gà có màu trắng, không xuất hiện các vết thâm đen, đốm nâu trên bề mặt. Ngoài ra, những cây nấm ngon sẽ có phần mũ lành lăn, tươi và không dập nát.

- Dù nấm lành tính với mọi người nhưng nếu là người mới ốm dậy, người dễ bị đầy hơi, tiêu chảy... không nên ăn quá nhiều thực phẩm này.

- Trong trường hợp không sử dụng hết nấm môt lần, bạn có thể bảo quản thực phẩm này trong ngăn mát tủ lạnh để tránh làm nấm bị vi khuẩn xâm nhập. Nên đặt nấm ở vị trí ít bị thay đổi như cánh tủ và thời gian tối đa để bảo quản trong tủ lạnh là 1 tuần.