3 mẹo đơn giản giúp bé yêu sở hữu ngoại hình ưa nhìn, lớn lên xinh đẹp vạn người mê

Dù chỉ là những lời khuyên giản dị, chúng có thể giúp trẻ em giữ gìn sức khỏe và có những ảnh hưởng tốt đến vẻ bề ngoài của chúng.

Đa số mọi người đều nhận thức được rằng việc có một vóc dáng hấp dẫn có thể giúp trẻ em nhận được nhiều sự quan tâm và tạo dựng ấn tượng đầu tiên tích cực. Ngoài ra, điều này cũng có thể nâng cao lòng tự trọng của trẻ.

Vậy thời điểm nào thường quyết định hình thành ngoại hình của trẻ? Vào độ tuổi nào, bạn sẽ có nhiều cơ hội nhất để phát triển và nâng cao vẻ ngoài của mình?

Ngoại hình của trẻ hình thành ở độ tuổi nào?

Thông thường, khung xương của bé gái hoàn thiện vào khoảng 18 tuổi, trong khi đó khung xương của bé trai hoàn thành vào khoảng 20 tuổi. Khi xương đã định hình, nghĩa là phần xương mặt đã ngừng phát triển và dáng vẻ bên ngoài đã được đặt ra. Điều này đồng nghĩa với việc các mô đầu xương đã kết thúc quá trình phát triển và chiều cao sẽ không tiếp tục tăng trưởng.

Dù vẻ ngoài của trẻ chủ yếu bị chi phối bởi gen di truyền, nhưng trước khi hình dáng ngoại hình cuối cùng được hình thành, việc cha mẹ quan tâm đến sự phát triển và tiếp nhận dinh dưỡng có thể mở ra cơ hội để cải thiện ngoại hình của trẻ.

Việc cha mẹ quan tâm đến sự phát triển và tiếp nhận dinh dưỡng có thể mở ra cơ hội để cải thiện ngoại hình của trẻ

Việc cha mẹ quan tâm đến sự phát triển và tiếp nhận dinh dưỡng có thể mở ra cơ hội để cải thiện ngoại hình của trẻ

Ở độ tuổi nào thì ngoại hình của trẻ có cơ hội cải thiện lớn nhất?

Nội dung này tập trung vào sự phát triển của xương mặt ở trẻ em. Theo các nghiên cứu khoa học, tiến trình phát triển xương mặt của trẻ em đạt khoảng 40-45% ở độ tuổi 5, tăng lên 80% ở tuổi 10 và hoàn tất 100% khi trẻ đạt độ tuổi từ 18 đến 20. Điều này có nghĩa là, trẻ em dưới 10 tuổi vẫn còn nhiều khả năng để hình thành và cải thiện hình dáng khuôn mặt.

Đặc biệt, xương hàm dưới là bộ phận lớn nhất trong nhóm xương mặt và nó đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định nét đẹp của gương mặt. Xương hàm dưới phát triển mạnh mẽ ngay từ khi trẻ còn ở bậc tiểu học và có ảnh hưởng đáng kể tới diện mạo của trẻ.

3 mẹo cải thiện ngoại hình hiệu quả và khiến bé trông xinh hơn theo thời gian

Chú ý đến tư thế

Hãy hình dung một người có khuôn mặt hết sức xinh đẹp nhưng lại mang tư thế không đúng: lưng còng, bước đi không cân đối... Xương của trẻ đang trong quá trình phát triển vùn vụt, việc ngồi chéo chân thường xuyên, duy trì tư thế ngồi không đúng, hay thói quen ngủ lệch có thể làm xương bị lệch lạc.

Những rối loạn tư thế như vai uốn cong, lưng còng, vai không đồng đều cao thấp, chân không cùng chiều dài, và cổ duỗi ra phía trước không chỉ làm ảnh hưởng đến diện mạo và tư thế mà còn có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe, làm giảm khả năng tập trung học tập một cách nghiêm trọng.

Do đó, cha mẹ cần chú ý đến tư thế của con cái. Nếu nhận thấy bất cứ điều gì không bình thường, cần phải nhanh chóng hướng dẫn trẻ sửa đổi những tư thế không tốt, đặc biệt là với các bé gái trong giai đoạn dậy thì.

Cha mẹ cần chú ý đến tư thế của con cái

Cha mẹ cần chú ý đến tư thế của con cái

Phát triển thói quen ăn uống tốt

Cha mẹ cần tránh những hành vi sau khi nuôi dạy con cái về thói quen ăn uống: Đầu tiên là thói quen sử dụng núm vú giả liên tục, bởi nó có thể gây hại cho sự phát triển của nướu răng, khả năng cắn và ảnh hưởng đến cấu trúc khuôn mặt của bé.

Tiếp theo, không nên cho bé ăn thức ăn dặm quá nhuyễn bởi việc này làm giảm kích thích cần thiết cho răng, ảnh hưởng đến chức năng cắn và cơ mặt.

Cuối cùng, thói quen nhai ăn một bên có thể gây ra sự phát triển không đều giữa hai bên cơ nhai, dẫn đến sự mất cân đối trên khuôn mặt. Những thói quen ăn uống tưởng chừng như nhỏ này lại có ảnh hưởng lớn đến ngoại hình.

Vì vậy, việc xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh cho trẻ từ sớm là điều quan trọng.

Việc xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh cho trẻ từ sớm là điều quan trọng

Việc xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh cho trẻ từ sớm là điều quan trọng

Vận động đúng cách

Trong khi vận động, cơ thể trẻ tiết ra lượng lớn dopamine và serotonin, hai loại hóa chất dẫn truyền thần kinh đóng vai trò chủ chốt trong việc điều chỉnh cảm xúc và tâm trạng. Điều này cho thấy tập thể dục không những tốt cho sức khỏe thể chất mà còn mang lại lợi ích về mặt tâm lý cho trẻ.

Khi duy trì hoạt động thể chất lâu dài, trẻ sẽ trở nên năng động, đầy sức sống và tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày. Hơn nữa, việc tập thể dục thường xuyên cũng giúp giảm căng thẳng, lo âu và cải thiện khả năng tập trung cho trẻ.

Hoạt động thể chất ngoại khóa hàng ngày mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên. Các hoạt động ngoài trời như chạy, nhảy và các trò chơi khác giúp cải thiện dòng chảy của máu, thúc đẩy việc loại bỏ chất cặn và độc hại ra khỏi cơ thể. Kết quả là làn da của trẻ em trở nên rạng rỡ, tươi tắn và khỏe mạnh hơn.

Thực hành thể dục thể thao dưới ánh nắng mặt trời còn góp phần tăng cường cơ lưng, nâng cao vóc dáng và giảm bớt các cảm giác khó chịu ở vai và cổ, điều này là rất có ích cho trẻ em thường xuyên phải ngồi nhiều. Bên cạnh đó, các hoạt động vui chơi như bơi lội, đạp xe, leo núi không chỉ tạo điều kiện cho trẻ phát triển chiều cao mà còn hỗ trợ sự mạnh mẽ của hệ xương và cơ, giúp trẻ có thân hình cân đối và dáng đi vững chãi.