Mùa hè đừng rán bánh chưng trong dầu mỡ vừa ngấy nóng vừa béo, mẹo rán bánh chưng mùa hè ngon và ít ngấy

Bánh chưng rán là món ăn ngon nhiều người yêu thích. Nhưng rán bánh chưng trong dầu mỡ nóng sẽ gây béo và nóng.

Nhiều người thích ăn bánh chưng rán hơn bánh chưng luộc, bánh chưng hấp. Tuy nhiên rán bánh chưng trong mùa hè vừa ngấy dầu mỡ, lại cao năng lượng gây khát nước, tăng nguy cơ béo phì.Do đó muốn ăn bánh chưng rán, đặc biệt mùa hè nắng nóng, hoặc khi bạn muốn giảm năng lượng chống béo phì thì đừng quên rán theo kiểu sau:

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh chưng rán nước lọc

Bánh chưng, khoảng nửa chiếc hoặc tùy theo gia đình. Nước lọc 300 ml. Số lượng điều chỉnh tương ứng khi bạn muốn tăng lên

Dưa hành 1 ít (ăn kèm) tăng khẩu vị

Tương ớt 1 ít (ăn kèm)

Bánh chưng rán là món ăn mà nhiều người thích

Bánh chưng rán là món ăn mà nhiều người thích

Cách chiên bánh chưng bằng nước lọc:

Bước 1 nghiền bánh cho nhuyễn

Bánh chưng bóc vỏ rồi dùng nĩa, thìa nghiền cho nhuyễn để dễ rán hơn. Nếu bánh cứng bạn có thể cho vào quay trong lò vi sóng để bánh mềm cho dễ nghiền. Nghiền cho bánh chưng mềm nhuyễn để dễ dàng chiên hơn. Việc làm nóng bánh chưng sẽ giúp bạn dễ dàng nghiền bánh chưng hơn trong trường hợp bánh chưng đã bị cứng.

Bước 2 Cho nước vào bánh: 

Bánh chưng sau khi nghiền nhuyễn thì cho lên chảo chống dính, sau đó cho khoảng 300ml nước lọc vào đều khắp mặt bánh.

Cho rán bánh chưng bằng nước lọc sẽ giúp bánh giòn nhưng không ngấy dầu mỡ

Cho rán bánh chưng bằng nước lọc sẽ giúp bánh giòn nhưng không ngấy dầu mỡ

Bước 3 Chiên bánh:

Bạn đun bếp ở lửa to khoảng 5 - 7 phút cho tới khi nước trong chảo cạn hết. Khi nước cạn thì bạn giảm nhiệt để tránh làm cho chúng bị cháy. Sau đó hãy lật bánh lại để mặt kia được giòn vàng. Mẹo là đun lửa vừa và đun lâu thì bánh giòn nhiều hơn và không bị cháy mặt.  Khi bạn đun lửa vừa thì nhiêt sẽ hút nước trong bánh khiến tinh bột giòn dần mà không bị cháy. Còn nếu bạn đun lửa to vội vàng thì lớp ngoài dễ bị cháy đen trước khi giòn rụm.

Món bánh chưng rán nước lọc sẽ giảm lượng dầu mỡ hút vào trong bánh chưng nên ăn giòn và ít ngấy hơn, giảm lượng calo và chất béo nên tốt cho sức khỏe hơn là rán ngập dầu mỡ.

Bánh chưng chiên bằng nước lọc sẽ giúp cho món bánh chiên rán vẫn vàng giòn mà không ngấy ngán như cho vào chảo dầu mỡ. Thành phẩm của bánh chưng rán nước lọc là lớp vỏ ngoài vàng, thơm đặc trưng của mùi bánh chưng cháy xém. Đặc biệt cách chiên này giúp cho món bánh chưng rán không bị tăng calo nhiều so với bánh chưng luộc

Bằng cách chiên bánh chưng với nước lọc như trên, bạn sẽ có được phần bánh chưng với lớp ngoài vàng ngon, khi ăn vào cảm thấy giòn thơm cùng hương vị đặc trưng, đặc biệt không còn ngán ngấy do nhiều dầu mỡ.  Với món ăn này, bạn có thể dùng kèm với 1 ít dưa hành và tương ớt, đảm bảo sẽ càng thơm ngon, hấp dẫn hơn đấy!