Mua Calafiori, Arsenal có nên tàn nhẫn với Tomiyasu?

Sau nhiều nỗ lực theo đuổi, Arsenal cũng đã tiến gần đến chữ ký của trung vệ Riccardo Calafiori từ Bologna. Đôi bên đã đạt được sự thống nhất về các điều khoản cá nhân và mới đây, phía Bologna cũng đã đồng ý mức phí chuyển nhượng 40 triệu euro + 5 triệu euro phụ phí.

Dự kiến, nếu gia nhập Arsenal, Calafiori sẽ chơi ở phía bên trái hàng phòng ngự và hợp cùng với Ben White, William Saliba và Gabriel Magalhaes tạo thành bộ tứ vệ của HLV Mikel Arteta.

Sự xuất hiện của trung vệ người Italia cũng giúp lực lượng Pháo thủ gia tăng thêm chiều sâu khi trước đó, họ đã có Takehiro Tomiyasu, Jurrien Timber, Jakub Kiwior, Oleksandr Zinchenko và cả Kieran Tierney trong đội hình.

Calafiori tiến gần đến Arsenal.

Đáng chú ý, việc chiêu mộ Calafiori dự kiến sẽ đe dọa đến tương lai của 1 số gương mặt Arsenal, tiêu biểu có thể kể đến Zinchenko, Kiwior hay mới đây có thể đề cập đến cả Tomiyasu.

Thực tế, cầu thủ người Nhật Bản vốn được đánh giá cao tại sân Emirates bởi lối chơi đa năng, tinh thần chiến đấu mạnh mẽ cùng sự chuyên nghiệp cả trong tập luyện lẫn thi đấu.

Tuy nhiên, 1 vấn đề lớn đối với anh là tần suất chấn thương. Mới đây, Tomiyasu lại gặp vấn đề thể trạng và sẽ không thể tham dự chuyến du đầu tiền mùa giải của đại diện Bắc London. Đây không phải là lần đầu tiên, cựu cầu thủ Bologna gặp phải tình trạng này khi ở những mùa trước, anh cũng dành phần lớn thời gian 'làm bạn' với giường bệnh và có thời gian thi đấu khá hạn chế.

Rõ ràng, các chấn thương mà Tomiyasu gặp phải như 1 'quả bom nổ chậm' với kế hoạch xoay tua lực lượng của HLV Mikel Arteta và đó cũng là điều mà Ban lãnh đạo Arsenal cảm thấy quan ngại. Với 1 cầu thủ luôn gặp phải nguy cơ không sẵn sàng ra sân, rõ ràng Pháo thủ cần phải tính đến phương án có thể không có sự phục vụ của anh trong tương lai gần.

Tomiyasu lại gặp chấn thương.

Mặc dù Tomiyasu luôn khiến người hâm mộ Pháo thủ ấn tượng bởi lối chơi đa năng và sẵn sàng trám vào bất cứ chỗ trống nào nơi hàng phòng ngự nhưng về mặt này, rõ ràng cả Jurrien Timber lẫn Jakub Kiwior đều có thể làm tốt.

Bộ đôi nói trên đều có sở trường chơi trung vệ nhưng cũng sẵn sàng dịch chuyển ra cánh khi cần. Họ cũng có kỹ năng xử lý bóng hiệu quả và trở thành mảnh ghép trong lối chơi kiểm soát của HLV Mikel Arteta.

Hợp đồng hiện tại của Tomiyasu còn thời hạn đến 2026 và dù có tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nhưng lúc đó, cầu thủ người Nhật Bản cũng đã tiệm cận tuổi 30. Rõ ràng, với 1 hậu vệ liên tục gặp rắc rối bởi chấn thương cũng như không có nhiều thời gian thi đấu, rồi sẽ có lúc Ban lãnh đạo Arsenal buộc phải suy nghĩ về phương án chia tay anh để mang về nguồn lợi chuyển nhượng trước khi đầu tư vào những cái tên khác, giàu tiềm năng và trẻ trung hơn.