Theo thông tin mới nhất, các đại lý chính hãng tại Việt Nam đã đồng loạt nhận đặt cọc Suzuki Ertiga 2022 phiên bản Hybrid với mức giá tạm tính từ 520 – 590 triệu đồng với 2 phiên bản MT và AT, xe dự kiến mắt vào tháng 9 tới đây.
Về thiết kế, Suzuki Ertiga Hybrid không có quá nhiều sự thay đổi so với các bản Ertiga trước đây. Hình dáng và thiết kế lưới tản nhiệt giống với bản Suzuki Ertiga Sport, cụm đèn chiếu sáng sử dụng bóng bi-LED.
Cản trước có thiết kế thể thao với các điểm nhấn mạ chrome. Cụm đèn định vị dạng LED đặt bên trên hốc đèn sương mù. Nếu đặt Suzuki Ertiga Hybrid cạnh Ertiga Sport, rất khó để phân biệt 2 mẫu xe.
Nội thất Suzuki Ertiga 2022 phiên bản động cơ Hybrid cũng không có khác biệt, xe vẫn sử dụng ghế nỉ, mặt táp-lô ốp gỗ, vô lăng vát đáy, màn hình giải trí 8 inch (chi tiết này có thể thay đổi khi về tới Việt Nam). Tuy nhiên, bảng đồng hồ sau vô lăng được cải tiến để hiển thị thêm thông tin về hệ truyền động mild-hybrid.
Dàn trang bị an toàn trên Ertiga Hybrid được công bố bao gồm hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, phanh ABS, túi khí đôi trước, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử và camera lùi.
Điểm đáng chú ý là Suzuki Ertiga Hybrid được trang bị động cơ Smart Hybrid K15C, sử dụng kết hợp động cơ xăng 1.5L và mô-tơ điện, cho công suất 103 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 v/ph. Hộp số tự động 4 cấp, không phải loại tự động 6 cấp như thị trường Ấn Độ.
Theo nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Ertiga Hybrid trên đường hỗn hợp khoảng 4,93 lít/100 km. Ở bản cũ, con số là 6,11 lít/100 km.
Như vậy, công nghệ hybrid trên Ertiga ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu hơn là gia tăng hiệu suất của động cơ. Ertiga cũng hiện là mẫu MPV có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất phân khúc tại Việt Nam.
Honda CR-V ra mắt 2 phiên bản đặc biệt, thiết kế cá tính và hầm hố
Ford Everest 2023 vừa ra mắt giá từ 1,099 tỷ đồng có gì đấu Fortuner, Santa Fe?